Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 – tập 8: Cô gái 20 tuổi đánh bại 'bậc thầy đếm sao' từng lập kỷ lục 150

(VOH) – Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 tập 8 tiếp tục Vòng Tuyên Chiến với những trận đấu cân tài cân sức đầy hấp dẫn giữa những chiến binh siêu trí tuệ.

Cô gái 20 tuổi đánh bại "bậc thầy đếm sao" từng lập kỷ lục 150 điểm

Cô gái 20 tuổi Lan Anh khiến khán giả bất ngờ khi đến tuyên chiến với siêu trí tuệ Thành Đạt – người từng lập kỷ lục 150 điểm với màn "đếm sao" đầy thuyết thục. Lan Anh cho biết: "Vì em muốn chinh phục đỉnh cao nhất của trí tuệ".

Thử thách Thành Đạt và Lan Anh mang tên Linh vật ẩn mình. Tám bộ mật mã gồm ba chữ số được mã hóa trong tám bộ nonogram. Hai tuyển thủ sử dụng tư duy logic để mã hóa và tìm ra tám bộ số được mã hóa. Từ 8 bộ mật mã đó, thí sinh suy luận để tìm ra hình ảnh con trâu được ẩn trong ma trận số với hàng nghìn con số to nhỏ khác nhau. Hai tuyển thủ phải xác định được đáp án chính xác trong 30 con trâu. Tuyển thủ nào đưa ra đáp án chính xác và sử dụng thời gian ngắn nhất thử thách thành công.

Sau khi nghe sơ bộ về thử thách, giám khảo Tóc Tiên chỉ biết than trời vì quá sức tưởng tượng. Giám khảo Lại Văn Sâm cũng hoang mang: "Tôi đau hết cả đầu, nãy giờ tôi ngồi tôi nghe luật chơi của chương trình tôi đã thấy kinh hãi rồi, tôi không biết các bạn sẽ làm thế nào để giải ra”.

Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 – tập 8: Cô gái 20 tuổi đánh bại "bậc thầy đếm sao" từng lập kỷ lục 150 điểm ảnh 1
Thành Đạt và Lan Anh - Ảnh: Internet 

Ở đề đầu tiên, cả hai tuyển thủ đều đưa ra đáp án đúng là 842. Liên tục sau đó tại đề số 2,3,4,5, cả 2 cũng đưa đáp án trùng khớp với đáp án của chương trình. Nhưng tại ở đề số 6, Thành Đạt đã không đưa ra đáp án chính xác - 356 mà lại ra đáp án sai 1 số - 358 khiến ban giám khảo lo lắng rằng việc sai đáp án ở nonogram sẽ ảnh hưởng đến đáp án con trâu cuối cùng. Kịch tính hơn sau 8 bộ đề nonogram Thành Đạt giải xong trong vòng 5 phút, nhưng lại bị sau 1 đáp án. Trong khi Lan Anh cẩn thận kiểm tra lại kết quả nhiều lần nên hoàn thành đúng hết 8 đề bài với thời gian là 8 phút giành nhiều lợi thế hơn đối thủ.

Tại phần tiếp theo của thử thách, Lan Anh chọn con trâu số 27, vô cùng bất ngờ dù giải đúng 8/8 ở phần thi nonogram nhưng Lan Anh vẫn không đưa ra đáp án đúng mà giám khảo đã chọn. Tuy nhiên, điều bất ngờ hơn là Thành đạt cũng không đưa ra đáp án đúng, anh chàng đã chọn con trâu số 10. Dù cả 2 đối thủ không giải tìm được con trâu 20, nhưng dựa vào 8 đáp án đúng ở phần thi nonogram thì Lan Anh đã giành chiến thắng chung cuộc.

BGK đã vô cùng tiếc nuối, cũng như nể phục tài năng của Thành Đạt. Giám khảo Trần Thành Nam động viên: "Chơi không về nhất nhưng chơi cũng phải chất và Thành Đạt đã chơi cực chất".

Thành Đạt chia sẻ về sai lầm mắc phải: "Thật ra ở đáp án đề 6, em đã mường tượng trong đầu là số 6 nhưng mà lúc đó em không hiểu sao tay em viết số 8 và khi em quay lại em kiềm tra thì chắc chắn lúc mình nhìn lên màn hình rồi nên mình không thể sửa lại đáp án được nữa!". 

Thành Đạt thừa nhận mình có một chút tâm lý, nhưng thất bại lần này không thể đổ thừa đó là do áp lực tâm lý được. 

Đức Giang: Mắt một mí nhìn thấy điều phi thường

Cặp đấu tiếp theo ở tập 8 chính là 2 siêu trí tuệ sở hữu khả năng quan sát, tưởng tượng và tư duy không gian vượt trội – Đức Giang và Thái Tân. Cả 2 cùng tham gia thử thách mang tên Tư duy thị giác. Trên sân khấu có 100 viên đá ong được vận chuyển từ huyện Thạch Thất - Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi viên đá được cắt đôi, sắp xếp vào hai cột A và B. 

Giám khảo chọn ba viên bất kỳ của cột A và bố trí giữa sân khấu. Trong 60 phút, cả hai ghi nhớ hình dáng và cấu trúc của ba viên đá được chọn để đến cột B truy tìm một nửa còn lại trùng khớp với cột A.

Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 – tập 8: Cô gái 20 tuổi đánh bại "bậc thầy đếm sao" từng lập kỷ lục 150 điểm ảnh 2
Cặp đôi Đức Giang và Thái Tân - Ảnh: Internet 

Kết quả chung cuộc, Đức Giang bấm chuông nhanh hơn Thái Tân sáu giây, và tìm được hai viên gạch chính xác. Thái Tân chỉ có một đáp án đúng. Cùng cầm chiếc cúp Siêu trí tuệ bước lên bục vinh quang với Đức Giang còn có mẹ của tuyển thủ.

Các trận chiến của Siêu trí tuệ tập 8 đã mang đến cho người xem những điều không tưởng, tưởng rằng là điều phi thường và khó khăn, nhưng đã được các tuyển thủ chinh phục cực kỳ xuất sắc.