Sự trở lại của thể loại ảnh Đen Trắng?

(VOH) - Ngày 28/12, Cuộc thi ảnh nghệ thuật Đen Trắng năm 2018 kết thúc với lễ trao giải cho 12 tác giả đạt giải thưởng tại Hội Nhiếp Ảnh TPHCM.

Qua 4 tháng kể từ ngày phát động, cuộc thi đã nhận được hơn 4.000 tác phẩm ảnh của 518 tác giả từ khắp cả nước gửi về tham dự. Một trong những điều bất ngờ của Ban Tổ chức là ngoài số lượng tác phẩm nhiều hơn so với các cuộc thi truyền thống hàng năm còn có sự hưởng ứng của những nhiếp ảnh gia có tên tuổi đã lâu không tham gia các cuộc thi.

Ban giám khảo đang chấm  ảnh vòng sơ khảo.

Ban giám khảo chấm ảnh vòng sơ khảo.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch Hội NATP, cuộc thi là “bước dạo đầu của sự trở lại thể loại ảnh Đen Trắng” vốn đã đi vào “dĩ vãng” sau khi công nghệ nhiếp ảnh hiện đại ra đời với nhiều kỹ thuật ứng dụng mới và cả sự tràn ngập các loại thiết bị số dùng chụp ảnh hiện nay.

Với số lượng tác phẩm dự thi quá lớn, từ ngày 5- 7/12/2018, Hội đồng Giám khảo đã thực hiện chấm ảnh trực tuyến vòng sơ khảo để chọn ra 120 tác phẩm triển lãm (người dự thi có thể xem chấm sơ khảo tại nhà) và chấm giải chung khảo vào ngày 23/12/2018 để chọn ra 1 giải nhất, 2 giải nhì,3 giải ba và 6 giải khuyến khích.

Tác phẩm "Thăng hoa" của họa sĩ Vũ Bảo Ngọc (Hà Nội) đạt giải nhất.

Trao giải nhất cho Tác giả- họa sĩ Vũ Bảo Ngọc (Hà Nội)

Trao giải nhất cho họa sĩ Vũ Bảo Ngọc (Hà Nội).

Các ảnh nghệ thuật Đen Trắng năm 2018 vào chung khảo sẽ được triển lãm tại Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh (122 Sương Nguyệt Anh, Quận 1) từ ngày 28/12/2018 - 06/01/2019.

Cuộc thi ảnh Đen Trắng được tổ chức với sự tài trợ của doanh nhân Lê Hồng Sơn và các phần quà là balo máy ảnh do “Huy Camera” tặng.

Người dự thi có thể xem trực tuyến Ban Giám khảo chấm ảnh dự thi.

Người dự thi có thể xem trực tuyến Ban Giám khảo chấm ảnh dự thi.