Tập truyện "Thằng nớ con nhà ai" với diện mạo mới

(VOH) - Từng ra mắt bạn đọc vào tháng 5 năm 2016, lần này tập truyện ngắn Thằng nớ con nhà ai? của tác giả Trương Điện Thắng được trở lại trong một diện mạo mới.

Tác phẩm mở ra một lối về cho những đứa con xa xứ được đẫm mình vào hồn quê. Thằng nớ con nhà ai? tập hợp 19 truyện ngắn, mang đến những câu chuyện khác nhau nhưng tựu trung đều đưa bạn đọc về không gian quê nhà đặc thù mà chính tác giả được sinh ra và trưởng thành, cùng với những tập quán, sinh hoạt của con người nơi đó.

Những câu chuyện trong tập truyện có khi lấy chất liệu từ lịch sử để kể lại, khiến chúng trở nên lạ lẫm nhưng không kém phần thú vị với độc giả ngày nay.

Ở Thằng nớ con nhà ai?, bạn đọc sẽ cảm được thân phận của bao lớp người cha ông đã dựng nên làng, cũng như thấy những niềm tin, tình yêu và thăng trầm của họ. Hồn quê trong tập truyện như huyền sử, mênh mông, bàng bạc, cổ tích, nhưng cũng chính nó đã khuôn khổ con người ta vào lề lối làm người.

Và điều dễ dàng nhận ra trong tập truyện ngắn Thằng nớ con nhà ai? là tình cảm ấm áp dành cho nơi chôn nhau cắt rốn của tác giả Trương Điện Thắng. Chọn một lối viết dung dị, không cầu kỳ, không hoa mỹ; nhưng bàng bạc một màu ký ức đan xen vào hiện tại, các truyện ngắn trong tập truyện vì thế mà dễ neo lại trong lòng người đọc.