Thác Bản Giốc đạt giải Nhất Cuộc thi Việt Nam nhìn từ trên cao

(VOH) - Sau gần 4 tháng diễn ra, sáng 8/8, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác Ảnh nghệ thuật “Việt Nam nhìn từ trên cao” năm 2019 đã tổ chức trao giải cho các tác giả xuất sắc nhất.

Năm nay, lấy chủ đề Tự hào biên cương Việt Nam, cuộc thi đã thu hút gần 4.000 tác phẩm dự thi của 261 tác giả chuyên và không chuyên, đến từ 53 tỉnh thành trên cả nước. 

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Thanh Tâm – Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.Hồ Chí Minh, thành viên Ban Giám khảo cho hay, chủ đề cuộc thi Tự hào biên cương vừa hay vừa khó, nhưng các tác giả đã có nhiều góc ảnh mới mẻ, phản ánh vẻ đẹp đa chiều của đất nước ở nhiều khoảnh khắc đắt giá, đòi hỏi người chụp có kỹ năng tốt cũng như cảm quan nghệ thuật mãnh liệt.

Việt Nam nhìn từ trên cao, Thác Bản Giốc

Khán giả xem triển lãm các tác phẩm đạt giải từ Cuộc thi Ảnh đẹp Việt Nam nhìn từ trên cao 2019

Với góc nhìn chọn lọc, tác phẩm “Thác Bản Giốc” (Nguyễn Tấn Tuấn - TPHCM) đã được trao giải nhất. Ông Nguyễn Thanh Tâm đánh giá: “Cuộc thi lần thứ 2 này chất lượng ảnh đẹp hơn rất nhiều. Các tác giả đã khai thác được không gian 3 chiều, khắc phục được khuyết điểm của tầm nhìn từ trên cao. Tấm Thác Bản Giốc được trao giải nhất vì đã bám sát chủ đề, mặc dù về màu sắc và bố cục chưa có gì vượt trội so với những tác phẩm khác nhưng do đã bám sát chủ đề nên được trao giải nhất. Tôi cũng làm thành viên Ban Giám khảo nên tôi thấy rằng, chất lượng ảnh cực kỳ đẹp”.

Việt Nam nhìn từ trên cao, Thác Bản Giốc

Tác phẩm Thác Bản Giốc

Ngoài giải nhất, Ban Tổ chức còn trao 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Giải được bình chọn qua mạng nhiều nhất được trao cho tác giả Nguyễn Thị Hải Yến (Phú Thọ) với tác phẩm “Trung Du thức giấc” - với 565 lượt share, 740 bình luận và 923 lượt thích.