Thế giới truyện tranh Bỉ đến với người dân TPHCM

(VOH) - Chiều 21/4, tại Đường sách TPHCM đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm tranh do phái đoàn vùng Wallonie - Bruxelles (Bỉ) tổ chức.

Triển lãm có chủ đề "Wallonie - Bruxelles/ Việt Nam - Hợp tác văn học phát triển rực rỡ", diễn ra từ ngày 21 đến ngày 26/4 nhân chuyến thăm TPHCM của đoàn công tác Cơ quan Xúc tiến Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài (AWEX) tại Việt Nam do ông Gilles Mahieu, Tỉnh trưởng tỉnh Brabant Wallon (Bỉ) dẫn đầu.

Triển lãm nhằm tôn vinh sự hợp tác lâu dài giữa vùng Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam với các nhà xuất bản Việt Nam đồng thời quảng bá rộng rãi di sản của nước Bỉ: nghệ thuật truyện tranh. Triển lãm cũng giới thiệu đến công chúng TPHCM họa sỹ Dany- họa sĩ truyện tranh tài danh người Bỉ.

Hàng loạt tranh bìa các tác phẩm truyện tranh nổi tiếng của Bỉ giới thiệu trong triển lãm.

Có tổng cộng 75 bức tranh in trên gỗ được trưng bày trong triển lãm gồm : 10 bức vẽ của họa sĩ truyện tranh Dany, hơn 60 tranh còn lại là trang bìa các tác phẩm văn học tiêu biểu của vùng Wallonie-Bruxelles đã được dịch ra tiếng Việt và xuất bản tại Việt Nam.

Trong số các trang bìa được trưng bày có nhiều tác phẩm của các nhà văn lớn như Maurice Maeterlinck (Giải Nobel Văn học năm 1911), nhà văn chuyên viết tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng thế giới Georges Simenon, các nhà văn đương đại như Amélie Nothomb, Jean-Pierre Orban, Nicolas Ancion...Ngoài ra, trang bìa các truyện tranh hoạt hình nổi tiếng như Xì Trum, Tintin, Lucky Luke, Spirou...cũng được triển lãm nhân dịp này cùng một số tác phẩm truyện minh họa dành cho thiếu nhi.

Đặc biệt họa sĩ Dany sẽ chọn ra 29 tranh vẽ, in trên gỗ để trưng bày tại trường Đại học Mỹ thuật TPHCM.

Trong khuôn khổ cuộc triển lãm, công chúng còn được thưởng thức một chương trình nhạc jazz nhỏ mang đặc trưng của vùng Wallonie - Bruxelles.

Các hoạt động này đều nằm trong khuôn khổ Ngày sách Việt Nam.