“The Lion King” phá vỡ nhiều kỷ lục, đạt hơn nửa tỉ USD toàn cầu

(VOH) – Vượt qua những ngờ vực, Vua Sư Tử đang trên đường trở thành bom tấn live-action của năm nay. Siêu phẩm của đạo diễn Jon Favreau đang sở hữu khoản doanh thu trị giá 531 triệu USD.

Theo Hollywood Reporter, ra mắt hôm 19/7 tại Mỹ, The Lion King thu về 185 triệu USD nội địa sau 3 ngày cuối tuần. Còn trên toàn thế giới, doanh thu mở màn của phim đã là 513 triệu USD, trong đó có 97,5 triệu USD ở thị trường Trung Quốc.

Con số mở màn ấn tượng của siêu phẩm đến từ Disney cũng giúp Vua sư tử là tác phẩm đứng thứ hai trong danh sách những bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất Bắc Mỹ trong năm 2019, chỉ xếp sau Avengers: Endgame.

Trailer chính thức của phim 
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 19-21/7 (trong ngoặc là thứ hạng tuần trước):
1. (Mới) The Lion King (2019) - 185 triệu USD
2. (1) Spider-Man: Far from Home - 21 triệu USD
3. (2) Toy Story 4 - 14,6 triệu USD
4. (3) Crawl - 6 triệu USD
5. (5) Yesterday - 5,1 triệu USD
6. (4) Stuber - 4 triệu USD
7. (6) Aladdin (2019) - 3,8 triệu USD
8. (7) Annabelles Comes Home - 2,66 triệu USD
9. (8) Midsommar - 1,6 triệu USD
10. (9) The Secret Life of Pets 2 - 1,53 triệu USD

Những kỷ lục mà The Lion King phá vỡ:

 - Phim làm lại của Disney có doanh thu mở màn nội địa cao nhất

 - Phim Disney có doanh thu mở màn cao nhất ngoài Marvel Studios và Lucas Film

 - Phim dán nhãn PG có doanh thu mở màn cao nhất

 - Phim ra mắt vào tháng 7 có doanh thu mở màn cao nhất

Dù chưa ra mắt ở một số thị trường lớn như Hồng Kông, Ý và Nhật Bản nhưng “The Lion King” đã đem về con số đáng mơ ước đến vậy, doanh thu phim dự báo còn tăng mạnh hơn vào tuần sau khi ra mắt ở những thị trường lớn đầy tiềm năng này. Đặc biệt Disney vô cùng mong chờ mang về được thành công lớn từ Nhật Bản vì nơi đây đã từng bỏ ra hơn 100 triệu USD cho bộ phim Aladin.

Thành công của The Lion King đến từ việc làm hài lòng những nhóm khán giả đa dạng, trong đó 60% khán giả của phim là nữ.

Một số hình ảnh của phim:

Beyoncé thích thú khi diện thiết kế vàng rực của NTK Việt ra mắt “The Lion King - Chỉ trong 2 ngày gấp rút nhưng NTK Công Trí đã hoàn tất bộ váy vừa vặn với số đo theo yêu cầu của bên Beyoncé.
Phim chiếu rạp tháng 7: The Lion King và Spider Man, hai đối thủ nặng ký trong đường đua tháng 7 - Màn ảnh rộng tháng 7 có vẻ khá im ắng so với những tháng trước đó khi có ít tác phẩm được trình làng.