Thêm hai cuốn sách viết về mẹ

(VOH) - Ngày 7/7 tại Đường sách TPHCM, Hội Quán các bà mẹ, Nhà Xuất bản Phụ nữ và Đường sách cùng tổ chức giao lưu chủ đề “Con muốn biết” và giới thiệu hai cuốn sách: Thư gửi con và Màu của nước.

Buổi giao lưu có sự tham gia của GS.TS Thái Kim Lan- tác giả của cuốn sách Thư Gửi Con và Th.s Đinh Thanh Phương- một độc giả, bà mẹ trẻ và cũng là chuyên gia giáo dục.

Hai vị khách mời giới thiệu về nội dung hai cuốn sách và trao đổi, chia sẻ thông tin về việc bồi đắp nhân cách của trẻ, khơi gợi sức sáng tạo, tư duy độc lập của con, vun bồi cho con tình yêu thương văn hóa nước mình...

GS.TS Thái Kim Lan- tác giả của cuốn sách Thư Gửi Con

“Thư gửi con” là cuốn sách tập hợp những lá thư và tùy bút (bằng tiếng Đức và tiếng Việt) mà Giáo sư, Tiến sĩ Thái Kim Lan dành cho con gái Mai Lan. Đó là câu chuyện mà một người mẹ rất hiểu về thai giáo và Phật pháp đã áp dụng nuôi con khôn lớn.

“Màu của nước” là cuốn tự truyện của nhà văn Mỹ James McBride viết) do dịch giả Nguyễn Bích Lan chuyển ngữ. Tác giả viết để tưởng nhớ người mẹ của mình, một phụ nữ gốc Do Thái da trắng kết hôn với người những người đàn ông da đen.

Vượt lên bi kịch cá nhân, sự thiếu thốn về vật chất, sự ngược đãi về tinh thần và mọi sự phân biệt đối xử, bà đã nuôi dạy 12 con thành tài.