Thí điểm chương trình nghệ thuật đường phố đến hết năm 2017

(VOH) – UBND TPHCM vừa chỉ đạo Sở Du lịch tiếp tục thí điểm chương trình nghệ thuật đường phố (Ho Chi Minh City Street Show) đến hết năm 2017.

Nhằm mục tiêu xây dựng Chương trình nghệ thuật đường phố tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành một sản phẩm du lịch, UBND TP vừa chỉ đạo Sở Du lịch chủ trì quản lý nội dung chương trình, trong đó có việc quyết định, khuyến khích, mời gọi các đơn vị, cá nhân tình nguyện đăng ký tham gia để cùng tạo sân chơi nghệ thuật đường phố; tăng cường các hoạt động quảng bá để giới thiệu các nghệ sĩ tham gia biểu diễn đến gần hơn với công chúng; tiếp tục tổ chức thí điểm chương trình đến hết năm 2017.

Sở Văn hóa và Thể thao chịu trách nhiệm kiểm soát tất cả các hoạt động liên quan đến các quảng cáo, tuyên truyền… xung quanh khu vực này. UBND quận 1 được giao chủ trì, phối hợp với Công an TP và các đơn vị liên quan đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực diễn ra sự kiện.  

Ảnh minh họa.  

Ho Chi Minh City Street Show đầu tiên đã được khai mạc ngày 13/5/2017 với sự góp mặt của NSƯT Quốc Cơ – Quốc Nghiệp, ca sỹ Lưu Hiền Trinh, vũ đoàn Arabesque, cùng các nhóm múa truyền thống và nhóm nhảy hiện đại.

Mỗi tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, trải dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ có các cụm sân khấu trình diễn cùng lúc các loại hình nghệ thuật khác nhau. Các sân khấu này được thiết kế mang đậm hơi thở đường phố và nét đặc trưng của du lịch TPHCM.