Thúy Ngân xóa bỏ định kiến 'bình hoa di động' của khán giả dành cho các người đẹp đóng phim

(VOH) - Sau một thời gian dài gắn liền với hình ảnh của một 'Hân hoa hậu' đanh đá, Thúy Ngân đang bắt đầu chuyển mình với nhiều vai diễn đa dạng hơn trong các dự án mới.

Mặc dù đã diễn xuất nhiều năm, nhưng mãi đến Gạo Nếp Gạo Tẻ cái tên Thúy Ngân mới bắt đầu bùng nổ và trở thành cái tên hot. Khi sức hút tăng cao, nhiều người bắt đầu quan tâm đến Thúy Ngân kỹ càng hơn và vô tình phát hiện ra Thúy Ngân thực sự rất xinh đẹp. 

VOH-Thuy-Ngan-thoat-mac-binh-bong-di-dong-cua-man-anh-Viet-1
Không chỉ sở hữu gương mặt ưa nhìn, vóc dáng của Thúy Ngân cũng chuẩn không cần chỉnh. 

Xinh đẹp là một điều tốt, tuy nhiên trong quan niệm của các "mọt phim", những diễn viên xinh đẹp thường chỉ là "Bình hoa di động". Để xóa bỏ định kiến "bình hoa" đi diễn của khán giả dành cho các người đẹp đóng phim, Thúy Ngân đã xuất sắc thoát khỏi cái bóng lớn của Ngọc Hân đanh đá, trở thành một Minh San tươi trẻ và đáng yêu trong Bệnh Viện Thần Ái. 

Xóa tan định kiến "chân dài đóng phim"

Nếu như những bộ phim trước đây, diễn viên Thúy Ngân chủ yếu được giao những vai hoặc hiền lành, tội nghiệp hoặc đanh đá, sắc sảo thì nhân vật Ngọc Hân trong Gạo nếp gạo tẻ lại mang đến rất nhiều màu sắc. Chưa thể lấn lướt khi đặt cạnh những bạn diễn chuyên nghiệp như NSND Hồng Vân, Lê Phương, Trung Dũng, Mai Huỳnh nhưng ít nhất, diễn xuất của Thúy Ngân không hề bị chênh khi phối hợp với các đồng nghiệp.

VOH-Thuy-Ngan-thoat-mac-binh-bong-di-dong-cua-man-anh-Viet-2
"Hân hoa hậu", nhân vật bị ghét nhất phim nhưng cũng là người được nhắc đến nhiều nhất sau phim. 

Qua vai diễn Ngọc Hân xốc nổi, càn quấy, tham phú phụ bần đã khiến người xem ghét cay ghét đắng. Thúy Ngân được nhận xét là rất hợp với những vai dữ dội, mạnh mẽ, hỗn láo và xấc xược. Đặc biệt nhất là những cảnh gào thét điên loạn. 

Một vài phân cảnh xuất thần của Thúy Ngân trong Gạo Nếp Gạo Tẻ.

Mọi định kiến về diễn xuất dành cho Thúy Ngân bắt đầu bị xóa bỏ khi Gạo nếp gạo tẻ lên sóng. Bộ phim này chính là nơi Thúy Ngân có dịp trổ tài, có đất dụng võ.

Thành công thoát mác "Hân hoa hậu"

Một trong những trường hợp thường gặp của các diễn viên đó chính là không thể thoát khỏi cái bóng của chính mình trong các vai diễn cũ. Mặc dù vai "Hân hoa hậu" đã đưa tên tuổi Thúy Ngân vụt sáng thành sao, nhưng cô không muốn cả sự nghiệp của mình chỉ được nhắc đến qua một vai diễn đó. 

VOH-Thuy-Ngan-thoat-mac-binh-bong-di-dong-cua-man-anh-Viet-3
Thúy Ngân luôn miệt mài, rong ruổi khắp các phim trường, hoàn thành ước mơ diễn xuất.

VOH-Thuy-Ngan-thoat-mac-binh-bong-di-dong-cua-man-anh-Viet-4
Mỹ nhân sinh năm 1991 chưa muốn dừng lại mà sẽ tiếp tục chinh phục thêm nhiều thử thách mới, để đến gần hơn với khán giả. 

Trong những ngày oi nóng đầu tiên của mùa hè năm 2019, trên trường quay bộ web dramma Bệnh Viện Thần Ái, Thúy Ngân đã hoàn thành xong những phân cảnh cuối cùng trong một tâm thế vô cùng rạng rỡ. Hiện tại, Bệnh Viện Thần Ái cũng đã được lên sóng. Tuy chỉ mới phát sóng được 4 tập nhưng Thúy Ngân đã hoàn toàn thoát khỏi cái bóng của Ngọc Hân, trở thành một Minh San hoàn toàn khác, trẻ trung hơn, hoạt bát và sinh khí hơn. 

Sau khi cơn sốt ‘Gạo nếp gạo tẻ’ khép lại, đây là tác phẩm tiếp theo được mỹ nhân sinh năm 1991 hết sức kỳ vọng.

Với nhân vật Minh San, Thúy Ngân được khen ngợi là diễn xuất rất tiết chế, có cố gắng rất nhiều trong việc truyền tải nội dung qua ánh mắt, diễn bằng mắt nhiều hơn và tốt hơn. Giọng nói mặc dù vẫn chưa được truyền cảm cho lắm nhưng so với những bộ phim trước đây thì nghe cảm tình hơn rất nhiều. Nhìn chung là Thúy Ngân ngày càng tiến bộ hơn rất nhiều.

VOH-Thuy-Ngan-thoat-mac-binh-bong-di-dong-cua-man-anh-Viet-5
Trước vai diễn Minh San, Thúy Ngân cũng đã từng chứng minh được khả năng diễn xuất của mình trong bộ phim truyền hình Gạo Nếp Gạo Tẻ, bước đầu xóa đi phần nào định kiến về "Bình hoa di động" trong mắt người xem phim.

VOH-Thuy-Ngan-thoat-mac-binh-bong-di-dong-cua-man-anh-Viet-6

VOH-Thuy-Ngan-thoat-mac-binh-bong-di-dong-cua-man-anh-Viet-6

Thúy Ngân hiện tại đã tự nâng bản thân lên một tầm cao mới khi xuất sắc thoát khỏi cái bóng của "Hân hoa hậu".

"Bình hoa" Thúy Ngân nở rộ như thế nào?

Nổi tiếng ở lĩnh vực phim ảnh nhưng thực ra Thúy Ngân lại có xuất thân là một người mẫu. Thời gian trước khi gia nhập vào bộ môn diễn xuất, cô đã tham gia không ít cuộc thi sắc đẹp. Đó chính là lí do vì sao Thúy Ngân lại có một vóc dáng chuẩn đến từng centimet như vậy.

VOH-Thuy-Ngan-thoat-mac-binh-bong-di-dong-cua-man-anh-Viet-7
Sinh ra và lớn lên ở miền sông nước Tiền Giang, Lê Huỳnh Thúy Ngân sở hữu những đường nét rạng ngời, duyên dáng của người con gái miền Tây.

Showbiz ngày nay không thiếu người đẹp, Thúy Ngân dĩ nhiên cũng không phải người đẹp nhất, nhưng nhan sắc của cô được khán giả công nhận là rất tự nhiên, thuần khiết. Chính vì thế, từ trước đến giờ, Thúy Ngân chưa bao giờ vướng phải tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ. 

VOH-Thuy-Ngan-thoat-mac-binh-bong-di-dong-cua-man-anh-Viet-8
Xinh đẹp tự nhiên, chưa từng bị nghi ngờ trùng tu, chỉnh sửa nhan sắc.

Năm 2009, cô đăng quang ngôi vị Á khôi 1 cùng giải phụ "Người đẹp Hình thể" của cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam. Năm 2010, cô tiếp tục dự thi Hoa hậu Việt Nam và lọt vào top 20 chung cuộc.

Sau hai cuộc thi trong nước, Thúy Ngân đại diện Việt Nam "mang chuông đi đánh xứ người" ở Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2011 – top 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất trên thế giới vào thời điểm đó. Lần đầu chinh chiến cuộc tế, mặc dù đến trễ 3 ngày, không chuẩn bị đủ hành lý nhưng hình ảnh tươi trẻ, thân thiện của mỹ nhân sinh năm 1991 đã giúp cô có một tấm vé vào top 20.

VOH-Thuy-Ngan-thoat-mac-binh-bong-di-dong-cua-man-anh-Viet-9
Với lợi thế về ngoại hình, Thúy Ngân cũng là cái tên quen thuộc trên sàn catwalk.

Mặc dù may mắn sở hữu nhan sắc trời ban, nhưng cuộc sống của Thúy Ngân lại không êm đềm như mọi người từng nghĩ. Sau khi cha mẹ đổ vỡ hôn nhân, chân dài miền Tây quyết định một mình khăn gói lên Sài Gòn học tập và lập nghiệp. 

VOH-Thuy-Ngan-thoat-mac-binh-bong-di-dong-cua-man-anh-Viet-10
Mặc dù có trong tay không ít danh hiệu sắc đẹp ở tuổi đôi mươi nhưng Thúy Ngân vẫn sống khá eo hẹp, chật vật giữa đất Sài thành.

Cô từng phải dự trữ mì gói trong phòng trọ đề phòng những lúc ế show còn có cái ăn qua ngày. “Những người xung quanh cứ tưởng tôi sinh ra trong một gia đình giàu có, được cha mẹ chăm chút từ tấm bé. Thực tế, ít ai hiểu được, đã có những lúc tôi trốn sau góc nhà, giấu nhẹm gương mặt lấm lem nước mắt vì những vết hằn tuổi thơ đau đớn”.

Cơ duyên điện ảnh

Lập nghiệp từ năm 18 tuổi, nỗ lực không ngừng ở các đấu trường nhan sắc, Thúy Ngân cuối cùng cũng may mắn bén duyên với diễn xuất và có cơ hội góp mặt trong những bộ phim truyền hình như: Sao đổi ngôi, Sát thủ hoa hồng trắng, Kẻ bán linh hồn, Lấy chồng sớm làm gì, Bến nước mười ba…

VOH-Thuy-Ngan-thoat-mac-binh-bong-di-dong-cua-man-anh-Viet-11
Xuất thân là người mẫu, 'nhẵn mặt' tại các cuộc thi sắc đẹp song Lê Huỳnh Thúy Ngân lại ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ môn nghệ thuật thứ 7. 

Say nghề, muốn dấn thân vào nghiệp diễn, Thúy Ngân quyết tâm thi vào trường Sân Khấu Điện Ảnh dù không được sự đồng ý của gia đình. 

Sau gần 8 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, từng thử sức mình với nhiều dạng vai khác nhau nhưng trong chừng ấy thời gian, Thúy Ngân vẫn loay hoay tìm chỗ đứng trong làng giải trí. Ít người nhớ cô là một diễn viên được đào tạo bài bản trong trường điện ảnh mà chỉ nhắc đến cô qua những danh hiệu giành được trong các cuộc thi nhan sắc, chỉ nhìn nhận cô qua những định kiến về cụm từ "người đẹp đóng phim".

VOH-Thuy-Ngan-thoat-mac-binh-bong-di-dong-cua-man-anh-Viet-12
Luôn tích cực và cố gắng trên phim trường.

Đứng trước định kiến "bình hoa di động", Thúy Ngân vui vẻ chấp nhận và thậm chí còn biến điều đó thành động lực để cố gắng hoàn thiện diễn xuất: “Mới đầu nghe, tôi có chút chạnh lòng. Thế nhưng về sau, tôi thấy cách gọi “người đẹp đóng phim” cũng rất thú vị. Trước hết, mọi người đã khen tôi đẹp, tôi tin với nỗ lực mình sẽ dần chứng tỏ được diễn xuất”.

Hiện tại, Thúy Ngân đang đảm nhận vai chính trong bộ web drama Bệnh Viện Thần Ái. Bộ phim hiện tại đã phát sóng được 4 tập và được đánh giá là vô cùng gây cấn bởi những tình tiết mới được mở ra liên lục, khiến người xem rất hồi hộp. 

Bệnh Viện Thần Ái được phát sóng vào lúc 18:00 thứ 4 và thứ 6 hàng tuần trên kênh youtube Nhacpro Tube.

Hết trổ tài nấu ăn, Thúy Ngân còn khiến Trường Giang 'phát hoảng' với giọng ca trời phú của mình: Lần này, 'Hân Hoa hậu' - Thúy Ngân sẽ bắt tay cùng Trường Giang tạo ra món ăn ngon nhưng cũng không kém phần gian truân, phải lặn hụp dưới hồ và suýt bị đuối nước.
Thúy Ngân rạng rỡ như mùa xuân bên Xuân Nghị nhưng lại khó diễn cảnh 'yêu' khi đối mặt với anh: Thúy Ngân khẳng định 'không một chút xíu' cảm giác yêu đương nào dành cho Xuân Nghị khi đóng cặp với nhau.