Tiến lên, Jets: Những cô gái tỉnh lẻ vươn ra đấu trường quốc tế

(VOH) - Dựa vào một câu chuyện có thật truyền cảm hứng, bộ phim kể về các nữ sinh Nhật Bản đến từ câu lạc bộ Jets sẽ khuấy động màn ảnh Việt trong mùa hè này.

Tiến Lên, Jets! là bộ phim xoay quanh về câu lạc bộ cổ động Jets đến từ trường Trung học phổ thông Fukui. Bộ phim kể về quá trình phấn đấu đầy “niềm vui nước mắt” dẫn dắt câu lạc bộ Jets của nữ sinh Hikari Tomonaga và giáo viên Kaoruko Saotome đã đưa Jets đến Vòng chung kết cổ động thế giới (USA Cheerdance Championship). Tại vòng chung kết, Câu lạc bộ Jets tiếp tục đối đấu với những thử thách khó khăn ở phía trước.

Sau khi được xem nhóm cổ động Jets thi đấu vào năm 2015, nhà sản xuất Takashi Hirano bị cuốn hút, ngưỡng mộ với màn trình diễn và đã quyết định đưa cuộc hành trình đầy cảm hứng của Jets lên màn ảnh.

 

Nhóm nữ sinh câu lạc bộ cổ động Jets

Bộ phim được dựa vào câu chuyện có thật vào năm 2009, khi câu lạc bộ Jets thuộc trường trung học ở tỉnh lẻ của Nhật Bản lần đầu tiên dành chức vô địch giải cổ động tại Mỹ. Đây được xem là một thành tích đáng nể, và gây tiếng vang khắp khu vực Châu Á trong các câu lạc bộ cổ động. Jets được dẫn dắt bởi giáo viên Yuko Igarashi - 48 tuổi, cô cũng là người đồng sáng lập. “Jets là minh chứng mọi người đều có thể thay đổi và biến ước mơ thành sự thật” Yuko Igarashi chia sẻ.

 Bộ phim đề cao tinh thần kỷ luật của người dân Nhật

Tiến lên, Jets! không chỉ mang đến cho người xem bầu không khí học đường Nhật Bản, mà còn giúp người xem một lần nữa phải ngưỡng mộ tinh thần của người Nhật. Bộ phim xoay quanh nhóm nữ sinh trung học phổ thông có cùng một mục tiêu phấn đấu đã lột tả được tinh thần trách nhiệm, tính nghiêm túc, nghiêm khắc, ý thức kỷ luật cao đặc biệt tạo nên sự khác biệt người dân Nhật so với các quốc gia khác.

Nữ diễn viên “vạn người mê” – Suzu Hirose

Suzu Hirose là diễn viên đầu tiên được nhắm đến cho vai chính khi kịch bản vừa chấp bút. Cô được nhà sản xuất Hirano khen ngợi là ngôi sao có nụ cười đẹp nhất mà ông từ gặp, chính nụ cười của cô đã giúp truyền tải tốt tinh thần của bộ phim. Suzu Hirose đã bắt đầu tập nhảy trong một thời gian dài dưới sự hướng dẫn của giám đốc Maeda Chiyo của Hiệp hội nhảy cổ động Nhật Bản, nhằm giúp cô tự tin đảm nhận tất cả cảnh quay trong phim.

Suzu Hirose từng được khán giả Việt Nam biết đến qua bộ phim live-action “Tháng Tư Là Lời Nói Dối”, tuy chỉ mới sinh năm 1998 nhưng cô góp mặt hơn 15 dự án phim ảnh.

Ayumi Nakajo – xuất thân vai trò người mẫu và là diễn viên đầy tài năng

Đồng hành cùng với Suzu Hirose trong Tiến Lên, Jets là Ayami Nakajo gia nhập làng giải trí từ năm 2011, với tư cách là người mẫu độc quyền tạp chí Seventeen. Cùng với nữ diễn viên gạo cội Yuki Amami, từng đoạt nhiều giải thưởng uy tín tại Nhật. Trong phim, Yuki đảm nhận vai huấn luận viên khiêm khắc, là người luôn truyền sức mạnh phấn đấu cho Jets.

 Một điểm nhấn đặc biệt là bộ phim mang đến một không khí đậm chất âm nhạc, một bữa tiệc với đầy đủ thể loại âm nhạc Jazz, Hip hop, Dance… Người xem sẽ có dịp thưởng thức lại các ca khúc hit đình đám, như: No Problem (Ariana Grande), Good Time (Owl City & Carly Rae Jepsen)…

 Với bối cảnh chính được quay tại trường đại học San Diego; bang California, Mỹ. “Đây là câu chuyện về chiến thắng trên đất Mỹ. Nếu chúng tôi không quay hình tại Mỹ, thì tinh thần của bộ phim không còn ý nghĩa nữa. Bên cạnh đó, dàn diễn viên đã cật lực chăm chỉ tập luyện để tự đảm nhận các cảnh quay về vũ đạo” nhà sản xuất Takashi Hirano chia sẻ.

Tiến Lên, Jets! một bộ phim truyền cảm hứng đáng xem trong mùa hè này. Phim chính thức được khởi chiếu từ ngày 16/06/2017 trên toàn quốc do Lotte Cinema phát hành.