Tiếng hát mãi xanh 2016: Top 9 bước vào đêm thi dân ca

(VOH) – Tối 29/9, 9 thí sinh xuất sắc nhất của Tiếng hát mãi xanh 2016 sẽ tranh tài ở thể loại dân ca.

Thí sinh ĐINH VIỆT HÙNG – 65 tuổi – TP. Hồ Chí Minh – Mã số 01

Thí sinh Đinh Việt Hùng năm nay 65 tuổi, hiện đang sống cùng vợ và con gái tại quận Gò Vấp. Từng là sinh viên ngành Hóa học, Học viện Quốc gia Kỹ thuật Phú Thọ, nay là Đại học Bách khoa.

Cách đây vài chục năm, do những thăng trầm của đời sống, chú Đinh Việt Hùng từng phải trải qua hơn 11 công việc khác nhau để nuôi gia đình. Lần đầu tiên tham dự Tiếng hát mãi xanh, chú chia sẻ: "Đôi khi đến tuổi nào đó mình thấy việc mình làm không phải cho mình nữa. Khi hát mình cố gắng vì niềm vui của mọi người”. 


 

Thí sinh DƯƠNG CÔNG DANH – 53 tuổi – TP. Hồ Chí Minh – Mã số 02

Dương Công Danh năm nay 53 tuổi, hiện đang sống cùng vợ và hai con gái tại quận Thủ Đức. Quê gốc tại Sóc Trăng, trước đây anh có thời gian làm công nhân viên chức cho một thương nghiệp, làm thợ mộc, thợ may.... Sau đó năm 1996 chuyển lên Sài Gòn sinh sống. Ban ngày, Dương Công Danh chạy xe lôi chở hàng cho khách, rồi từ 6g tối trở đi, anh làm một anh bảo vệ ca đêm, cần mẫn làm việc tại chợ Thủ Đức - công việc đã gắn bó với anh hơn 20 năm. Anh Danh đã trải qua 5 lần thi Tiếng hát mãi xanh với tâm thế “Thi rớt năm sau thi tiếp!”. 

 Thí sinh ĐỖ MINH TUẤN – 53 tuổi – TP. Hồ Chí Minh – Mã số 03

Anh Đỗ Minh Tuấn năm nay 53 tuổi, đang sống cùng vợ và hai con trai tại quận 03. Anh là ông chủ tiệm cơm tấm Thanh Bình trên đường Lý Chính Thắng được 22 năm. Mẹ anh là người hiểu rõ đam mê ca hát của con trai, nên đã động viên anh, mãi tận năm thứ 03 anh mới tham gia, và tham gia trong 03 năm liên tiếp, từ năm 2014. Năm nay anh vào đến vòng liveshow thì mẹ không còn bên cạnh.

Nên mong ước với anh bây giờ là hát để mang lại niềm vui cho vợ, bà con, và thực hiện được tâm nguyện của mẹ. Anh cũng mong có một ngày bán cơm chỉ là nghề phụ, còn ca hát mới là nghề chính của mình.

Thí sinh NGUYỄN NGỌC VĨNH – 53 tuổi – Đồng Nai – Mã số 04

Anh Nguyễn Ngọc Vĩnh năm nay 53 tuổi, hiện đang sống với con gái tại Long Thành, Đồng Nai. Trước anh từng làm ở công ty đường Biên Hòa, rồi chuyển sang làm đội trưởng ở một công ty dịch vụ bảo vệ. Rồi với nỗ lực tự thân, anh vừa đi làm, tối đi học để đạt được bằng cấp về Anh văn.

Hiện giờ anh trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh ở các trung tâm ngoại ngữ ở Long Thành, Đồng Nai. Đi thi Tiếng hát mãi xanh cũng 05 lần ròng rã, năm nay anh Vĩnh đã có mặt ở vòng Liveshow. 

Thí sinh NGUYỄN THẾ ANH – 78 tuổi – TP. Hồ Chí Minh – Mã số 05

Bác Nguyễn Thế Anh năm nay 78 tuổi, hiện đang sống cùng vợ và con trai cả tại quận Phú Nhuận. Ngày trẻ, bác Thế Anh từng làm ở Đài vật lý địa cầu Sapa, tỉnh Lào Cai, chuyên về đo điện khí quyển. Vợ bác là quan trác viên khí tượng, sau đó làm giáo viên. 

Dự thi Tiếng hát mãi xanh, bác quý cái cảm giác hạnh phúc khi nhận được tràng pháo tay của khán giả. THMX mở ra 6 mùa thì bác dự thi đủ cả 6 lần, có năm rớt… từ vòng gửi xe, vài năm trụ lại được tới Bán kết. Sau 6 năm bền bỉ, năm nay bác có mặt tại vòng Liveshow!

 Thí sinh KIỀU THÚY – 50 tuổi – Ninh Thuận – Mã số 06

Anh Kiều Thúy người dân tộc Chăm, hiện đang sống bằng nghề làm ruộng ở Ninh Thuận cùng vợ và con trai mới lên một tuổi. Trước đây anh có một thời gian làm công nhân cơ khí tại Đồng Nai được 03 năm, rồi lại trở về quê làm ruộng. Tiếng hát mãi xanh đến với anh thật tình cờ, anh đi đăng ký dùm cô em gái, sẵn tiện đăng ký tên mình luôn. Ai ngờ tên anh cứ được xướng lên qua các vòng thi, hết vòng này đến vòng sau, thẳng vô đến Liveshow!

Thí sinh NGUYỄN THỊ KIM LAN – 56 tuổi – TP. Hồ Chí Minh – Mã số 07

Thí sinh Nguyễn Thị Kim Lan năm nay 56 tuổi, quê gốc ở Đà Nẵng, đang sống tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Gia đình chị có 09 anh chị em nhưng không ai có máu nghệ thuật. Năm 17 tuổi chị tham gia vào Đoàn nghệ thuật Quân khu 07, tham gia được 15 năm, sau đó chị lập gia đình rồi ngừng ca hát, trở về là một bà nội trợ. Hơn 30 năm ngừng ca hát, hy vọng việc có mặt tại vòng Liveshow Tiếng hát mãi xanh năm nay sẽ giúp chị thay đổi sắc màu trầm cho cuộc sống. 

Thí sinh NGUYỄN THỊ HỒNG VÂN – 52 tuổi – Huế - Mã số 08

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân năm nay 52 tuổi, hiện đang sống cùng chồng và con gái tại Huế, con trai đang đi học xa. Hồi nhỏ chị chịu ảnh hưởng bởi chất giọng của mẹ, vì mẹ chị hát rất hay, nhất là về ca múa nhạc cung đình Huế và ca Huế. Đây là lần thứ hai chi tham gia Tiếng hát mãi xanh, năm đầu tiên đi thi chị dừng lại tại vòng bán kết 2. Việc có mặt tại vòng Liveshow Tiếng hát mãi xanh là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời chị.

 

Thí sinh TRƯƠNG PHÁT ĐẠT – 56 tuổi – TP. Hồ Chí Minh - Mã số 09

Anh Trương Phát Đạt năm nay 56 tuổi, hiện đang sống cùng vợ, hai con trai và hai mẹ (mẹ ruột, mẹ vợ) tại Củ Chi. Hồi còn trẻ, anh từng có vài năm tham gia Đoàn ca múa nhạc Long An 05 năm. Rồi đoàn tan rã, anh chuyển sang nghề… kế toán cho Sở Xây dựng tỉnh. Đây là lần thứ 05 anh có mặt tại THMX. Việc có mặt tại vòng Liveshow THMX năm nay là một niềm vui quá sức tưởng tượng của anh Đạt, nhưng là niềm hạnh phúc tuyệt vời của hai người mẹ anh: mẹ ruột và mẹ vợ.

Liveshow 2 – Đêm Dân ca quê mình sẽ được truyền hình hình trực tiếp vào lúc 21 giờ ngày 29/9/2016 trên kênh HTV7.