TOP 20 web drama hot nhất năm 2019: Tiêu Chiến, Dương Dương, Dịch Dương Thiên Tỉ quá xuất sắc

(VOH) - Mặc dù màn ảnh Hoa Ngữ năm nay phải đối diện với lệnh kiểm duyệt cực kỳ nghiêm ngặt, lĩnh vực phim truyền hình bị thu hẹp nhưng ở mảng web drama thì mọi đề tài vẫn còn diễn ra khá sôi nổi.

Mới đây, kênh phim tổng hợp đã công bố danh sách TOP 20 web drama thu hút nhất năm 2019, danh sách này được xếp hạng dựa trên 2 hạng mục là điểm douban và chỉ số nhiệt sưu trên mạng xã hội. Bảng đối chiếu được thiết lập dựa trên số liệu thống kế từ đầu năm cho đến 20/10 này. 

Danh sách TOP 20 web drama Hoa Ngữ thu hút nhiều sự chú ý nhất năm 2019:

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-1

  1. Trần tình lệnh (陈情令)

Tác phẩm với sự tham gia của Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Uông Trác Thành, Vu Bân… đã nhanh chóng tạo được sức hút với khán giả và trở thành "siêu phẩm" to bự của màn ảnh nhỏ năm nay. Đồng thời đây cũng là tác phẩm giúp cho nhiều tên tuổi mới bắt đầu đến gần với người hâm mộ. 

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-2

Vào thời điểm phát sóng, Trần tình lệnh không nhận được đánh giá cao của khán giả khi khởi đầu chỉ có 4,8 điểm trên Douban. Nhờ sự phát triển không thể đoán trước của tình tiết, bộ phim đã lội ngược dòng thành công và đến thời điểm hôm nay. Số điểm của bộ phim trên trang Douban đã đạt được 8,2 điểm với  652060 người đánh giá, chỉ số nhiệt sưu là 110.47 ► dẫn đầu bảng xếp hạng lần này.

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-3

Tác phẩm này được đánh giá là một "đại chế tác" vì mặc dù chỉ được phát hành thông qua Tencent TV nhưng lại có doanh thu hàng khủng, lượt xem và lượt tải của phim cũng áp đảo tất cả những tác phẩm góp mặt cùng thời. Trên mạng xã hội weibo,Trần tình lệnh cũng là chủ đề đứng đầu danh sách Super Topic.

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-4

 

  1. Toàn chức cao thủ (全职高手)

Toàn chức cao thủ là bộ phim có nội dung chính xoay quanh game thủ có tên Diệp Tu. Nhân vật này được mệnh danh là cuốn bách khoa bậc nhất trong làng game online Vinh Quang. Nhưng do rất nhiều nguyên nhân khiến Diệp Tu bị khai trừ khỏi câu lạc bộ, sau đó anh được bà chủ của một quán Net giúp đỡ trở thành người quản lý quán Net ca đêm và dần lấy lại thời hoàng kim của mình.

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-5
Diệp Tu đẹp trai thế này hỏi sao các fan girl không mê cho được 

Vốn là đề tài có nội dung về game, thêm vào đó là sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đẹp như Dương Dương, Giang Sơ Ảnh đã thành công thu hút sự quan tâm, chú ý của khán giả. Toàn chức cao thủ đạt được 7.4 điểm đánh giá trên Douban và độ hot 95.8, đứng thứ hai trong bảng xếp hạng.

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-6
Tuy nhiên, sáng nay (30/10) Toàn chức cao thủ đã rớt 0.1 điểm chỉ còn 7.3 điểm mà thôi

  1. Hành động phá băng (破冰行动)

Hành động phá băng là bộ phim xoay quanh cuộc chiến triệt phá băng đảng tội phạm buôn bán ma túy của anh chàng cảnh sát Lý Phi - cảnh sát thuộc đội phòng chống tội phạm ma túy Cục công an Đông Sơn. Được biết, Hành động phá băng được dựng dựa trên một sự kiện có thật về Chiến dịch chuyên nghiệp bài trừ ma túy ở tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc vào năm 2013.

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-7
Hoàng Cảnh Du thực sự rất có duyên với các bộ web drama. Sau Thượng Ẩn thì Hành động phá băng chính là một tác phẩm được đánh giá khá cao của nam diễn viên.

Đề tài cảnh sát không bao giờ là đề tài hết hot ở Trung Quốc, thêm vào đó tình tiết hấp dẫn, dàn diễn viên diễn xuất tốt đã giúp Hành động phá băng nhận được nhiều yêu thích của khán giả. Đây cũng là bộ phim hợp tác giữa nhiều đơn vị lớn như Cục truyền thông, Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Đông, Kinh Mạc Ảnh thị Bắc Kinh, Hoan Lạc Nguyên Tuyền Bắc Kinh… Bộ phim đã từng giành giải thưởng kịch bản xuất sắc năm 2017 từ nhiều tổ chức truyền thông Trung Quốc. Hành động phá băng nhận được 6.9 điểm đánh giá trên Douban và độ hot là 94,53.

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-8

  1. Trường An 12 canh giờ (长安十二时辰)

Đây là bộ phim có kinh phí đầu tư lớn nhất trong lịch sử truyền hình Trung Quốc với số vốn 102 triệu USD. Tác phẩm nhận được hơn 2 triệu lượt thảo luận theo khảo sát của Aiman. Tác phẩm được đánh giá tới 8.3 điểm trên Douban với vô số lời khen ngợi về nội dung hấp dẫn, tiết tấu ổn định, trang phục tinh tế, mỗi góc quay đều tựa như một bộ phim điện ảnh. Ngoài ra, Trường An 12 canh giờ còn đem lại cảm giác tái hiện lịch sử khá rõ nét.

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-9

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-10
Trường An 12 canh giờ còn là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự tiến bộ ban đầu cho con đường diễn xuất của ngôi sao trẻ Dịch Dương Thiên Tỉ

  1. Ma thổi đèn: Nộ Tinh tương tây

Ma Thổi Đèn: Nộ Tinh Tương Tây được nhận xét là phần phim hay nhất trong series Ma Thổi Đèn nhờ phần kịch bản chuyển thể chắc tay cùng dàn diễn viên sở hữu diễn xuất tốt như: Trần Ngọc Lâu (Phan Việt Minh), Gà Gô (Cao Vỹ Quang) và Hồng Cô Nương (Tân Chỉ Lôi). 3 cái nhất của bộ phim này chính là: Tôn trọng nguyên tác; Tiết lâu phim nhanh, dồn dập; Dàn diễn viên thực lực.

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-11
Riêng Cao Vỹ Quang cũng khiến khán giả phải nhìn anh bằng con mắt khác. Diễn xuất của anh không còn "đơ" như những bộ phim trước đó mà trở nên cực kỳ đột phá.

Ma Thổi Đèn: Chi nộ tinh tương tây lên sóng từ 21/1/2019, điểm douban cao nhất mà phim đạt được là 8.2 điểm. Đến nay, bộ phim này vẫn trụ vững trong TOP 10 bộ phim có điểm douban cao nhất với 7.1 điểm, chỉ số nhiệt sưu là 86.35. Nhiều người nhận xét Ma Thổi Đèn: Chi nộ tinh tương tây là một bộ phim không cần PR rầm rộ, không cần đến những cái tên có lưu lượng nhưng vẫn làm nên kỳ tích. 

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-12

  1. Tân Bạch nương tử truyền kỳ (新白娘子传奇)

Mặc dù nam diễn viên chính Vu Mông Lung bị chê thảm hại, điểm douban lẹt đẹt chỉ với 4.4  nhưng Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ lại nhận về một lượng thảo luận khá lớn, chỉ số nhiệt sưu lên đến 84.77 điểm. Do đó, bộ phim này vẫn nằm trong TOP 6 bộ web drama được nhắc tới nhiều nhất năm nay.

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-13
Ngoài việc sở hữu dàn diễn viên xinh đẹp và tạo hình nhân vật ấn tượng, trang phục bắt mắt ra thì dường như mọi thứ còn lại đều là điểm trừ.

Tuy nhiên, nếu bạn đã từng thích câu chuyện tình yêu giữa Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên hay từng tâm đắc câu chuyện về hai tỉ muội Thanh xà - Bạch xà và cũng yêu thích Cúc Tịnh Y hay tò mò về Tiêu Yến thì cũng nên xem qua bộ phim này vì phục trang và ngoại hình của dàn diễn viên trong phim khá bắt mắt.

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-14

  1. Tân Ỷ thiên đồ long ký (倚天屠龙记)

Trong khi bản Ỷ Thiên Đồ Long ký năm 2003 do Tô Hữu Bằng và Giả Tịnh Văn đóng chính được 8,1 điểm. Bản năm 2001 do Ngô Khải Hoa, Lê Tư và Xa Thi Mạn đóng chính có 8,3 điểm. Hai bản khác năm 1994 và 1986 lần lượt được 7,8 và 7,9 điểm, thì điểm của bản remake 2019 này chỉ nhận được 5.8 điểm douban vì lí do sử dụng slow motion quá nhiều, khiến khán giả bực mình. 

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-15
Điểm cộng lớn nhất của bộ phim này chính là hai nhân vật Dương Tiêu do Lâm Vũ Thân đảm nhận và Thù Nhi do Tào Hi Nguyệt thủ vai.

Mặc dù bị nhận phải rất nhiều chê bai, nhưng đây lại là bộ phim đánh dấu khả năng diễn xuất của hai nữa diễn viên sinh năm 1992 là Trần Ngọc Kỳ và Chúc Tự Đan. Vì thế, nếu bạn là fan của Trần Ngọc Kỳ và Chúc Tự Đan thì cũng nên dành chút thời gian để xem qua, vì đối với Trần Ngọc Kỳ đây là bộ phim do cô đóng chính được lên sóng đầu tiên, còn với Chúc Tự Đan thì đây cũng là vai thứ chính giúp cô được nhiều người biết đến, mở ra con đường mới mình. 

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-16
Trần Ngọc Kỳ (trái) vai Triệu Mẫn. Chúc Tự Đan (phải) vai Chu Chỉ Nhược.

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-17
Mặc dù không được đánh giá cao về mặt nội dung lẫn kỹ xảo nhưng đây lại là bộ phim thu hút rất nhiều thảo luận. Chỉ số nhiệt sưu lên đến 84.68

  1. Ký ức độc quyền (独家记忆)

Là một tác phẩm do Trương Siêu cùng Lý Đình Đình đóng chính, Kí ức độc quyền kể về câu chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn giữa cô sinh viên năm 3 Tiết Đồng (Lý Đình Đình) và thầy giáo trẻ Mộ Thừa Hoà (Trương Siêu). Nữ sinh năm ba khoa ngữ văn Anh trường đại học Đông Hồ – Tiết Đồng trong một lần xem tài liệu trong phòng thi đã bị người thầy trẻ trung “dễ thương” Mộ Thừa Hòa bắt được, từ đó giữa hai người bắt đầu có một “mối duyên nan giải”.

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-18

Bộ phim Kí ức độc quyền tuy không quá sôi nổi về mặt truyền thông nhưng chất lượng phim lại được cộng đồng Douban đánh giá khá cao với số điểm 7.3. Mức độ chia sẻ của "hội mê phim" dành cho bộ phim cũng không hề kém cạnh những bộ phim khác. Tuy nhiên, với màu phim trầm buồn và không được tuyên truyền rầm rộ, Kí ức độc quyền không phải là một bộ phim hot đối với các khán giả nước ngoài.

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-19
Bộ phim nhận được 7.3 điểm douban và 84.23 điểm nhiệt sưu

  1. Anh chỉ thích em (我只喜欢你) 

Ngô Thiến thực sự là rất xứng danh "Nữ hoàng phim web", lại một lần nữa tác phẩm do Ngô Thiến đóng chính trở thành bộ phim được nhiều khán giả trẻ ủng hộ nhất năm 2019 này. 

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-20

Anh Chỉ Thích Em - Thành công rực rỡ nhờ bứt khỏi lối mòn phim thanh xuân vì Không đơn thuần là phim thanh xuân lãng mạn, Anh Chỉ Thích Em có rất nhiều yếu tố "lạ" giúp phim được đánh giá cao về chiều sâu nội dung như: Nam chính không quá đẹp nhưng rất "độc", Không có nam phụ quốc dân, chỉ có anh trai quốc dân, Không có hài nhất, chỉ có hài hơn, cả dàn nhân vật đều "điên" nhưng chẳng ai ghét nổi, Không có tình tiết gây ức chế, chuyện tình cảm giản dị mà vẫn đi vào lòng người,...

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-21

Và điểm thiết yếu giúp Anh Chỉ Thích Em được đánh giá cao là nhờ thành công cân bằng loạt gia vị trong phim. Tình cảm anh em giữa Quan Triều và Ngũ Nhất, tình yêu và những mối quan hệ gia đình gây xúc động của nhân vật, tình bạn khăng khít giữa Ngũ Nhất và Kiều Nhất, tình bạn và tình yêu trong sáng của những bạn trẻ ở học đường, tất cả đều rất nổi bật và tạo thành các tuyến nội dung quan trọng không thể thiếu của Anh Chỉ Thích Em, không hề bị "lép vế" với tuyến tình cảm.

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-22
Anh chỉ thích em xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng với số điểm đánh giá là 7.5. Chỉ số nhiệt sưu là 83.31

  1. Độc cô hoàng hậu (独孤皇后)

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-23

Trong phim, 2 diễn viên chính Trần Kiều Ân và Trần Hiểu với khả năng diễn xuất tài tình, đem lại cho khán giả cảm giác mới mẻ. Hơn nữa, cả hai diễn viên đều là những gương mặt "bảo chứng cho sự thành công" vì đều sở hữu khả năng “cân rating”. Tuy nhiên, bộ phim lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về mặt nội dung, dẫn đến bị phê bình và đánh giá về chất lượng khá thấp. Điểm Douban chỉ dừng lại ở mức 3.9, tuy nhiên mức độ bàn tán thì lại lên đến 82.99.

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-24

Những bộ phim còn lại nằm trong bảng xếp hạng TOP 20 web drama Hoa Ngữ 2019: 

11. Hoàng kim đồng - do Trương Nghệ Hưng đóng chính

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-25

12. Đông cung - do Trần Tinh Húc, Bành Tiểu Nhiễm đóng chính

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-26

13. Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta - Hình Phi, Lâm Nhất

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-27

14. Truy cầu - Phạm Thế Kỹ, Quan Kim

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-28

15. Thính tuyết lâu - Tần Tuấn Kiệt, Viên Băng Nghiên

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-29

16. Thần dương -  Dương Sĩ Trạch, Thái Tri Thần

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-30

17. Tại sao Boss lại cưới tôi - Từ Khai Sính

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-31

18. Trường quân đội Liệt hỏa - Bạch Lộc, Hứa Khải

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-32

19. Chàng trai Mạc Cách Li của tôi - Mã Thiên Vũ, Dương Tử

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-33

20. 10 năm 3 tháng 30 ngày - Đậu Kiêu, Cổ Lực Na Trát

VOH-TOP-20-web-drama-Hoa-Ngu-2019-hot-34

Tiêu chuẩn kiểm duyệt phim Hoa Ngữ gắt thế nào mà năm nay lại thiếu thốn phim như vậy? Năm nay, cộng đồng hâm mộ phim Hoa Ngữ đã phải rất khổ sở trong việc chờ đợi bộ phim mà mình yêu thích lên sóng. Nhưng mọi thứ chỉ được đáp trả lại bằng một câu trả lời là 'chờ kiểm duyệt'.
TOP 30 phim Hoa Ngữ 2019 được bàn tán nhiều nhất: Trần tình lệnh hạng 1 thì Cá mực hầm mật hạng mấy? Nhìn vào danh sách này, nhiều người đều không bất ngờ với vị trí thứ nhất. Tuy nhiên, vị trí thứ 3