TPHCM: 4 ngày thưởng thức hàng trăm món ngon thế giới

(VOH) - 100 gian hàng được chia làm 7 khu vực ẩm thực sẽ mang đến cho du khách hàng trăm món ăn được yêu thích ở trong nước và quốc tế.

Đây là thông tin được Sở Du lịch đưa ra tại buổi họp báo Liên hoan ẩm thực món ngon các nước, chiều 4/1. Liên hoan diễn ra từ ngày 11 - 14/1 tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1.

Với chủ đề “Hành trình ẩm thực kết nối thế giới”, Liên hoa là sự kiện quảng bá du lịch văn hóa ẩm thực, qua đó tạo cơ hội giao lưu, trao đổi văn hóa giữa các nước, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế giữa TPHCM và các nước.

cuoi tuan an gi

Ảnh minh họa.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan cho biết: “Với nhiều món ăn 5 châu với sự tham gia của các nước lần đầu tiên tham dự như Đan Mạch, Arghentina, Ý, Thái Lan… cũng sẽ tiếp tục tham gia để giới thiệu ẩm thực của nước mình. Tại các gian hàng, các quốc gia cũng sẽ trình chiếu những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như kịch câm đường phố ở Khu ẩm thực Âu - Mỹ; các tiết mục biểu diễn múa ở Khu ẩm thực Ấn Độ; ở Việt Nam sẽ có biểu diễn nhã nhạc cung đình Huế, những buổi dạy làm món ăn cho thiếu nhi do Hiệp hội ẩm thực Việt Nam chủ trì sẽ làm phong phú thêm các hoạt động tại Liên hoan lần này”. 

Dự kiến Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước lần này sẽ thu hút từ 300 - 350 ngàn lượt du khách.