TPHCM: Du xuân bằng khinh khí cầu hút khách

(VOH) - Sáng 30/1 nhằm mùng 3 tết, thời tiết khá mát mẻ, lượng người đến các điểm vui chơi, giải trí ở TPHCM trở nên đông nghịt.

Ngoài khu vực đường hoa Nguyễn Huệ được đầu tư đổi mới theo chủ đề và biểu tượng linh vật mỗi năm, các địa điểm khác như công viên văn hóa Đầm Sen, Thảo Cầm Viên cũng nườm nượp khách du xuân.

Dấu ấn của Đường hoa Nguyễn Huệ vốn đã định hình trong lòng người dân thành phố cũng như du khách cả nước từ 13 năm qua, chính vì vậy, dịp tết Đinh Dậu 2017 tiếp tục là điểm đến hấp dẫn nhất. Ngay từ 6h sáng, nơi đây đã có hàng ngàn người đến chiêm ngưỡng và tranh thủ chụp những tấm ảnh kỷ niệm với biểu tượng đàn gà sung túc, đầm ấm quây quần bên nhau.

Với nhiều loại thú mới, dễ thương nên Tết Đinh Dậu năm nay, Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng đón nhận lượng khách đông kỷ lục. Bên cạnh 2 chú hổ con Belgan được sinh ra ngay tại vườn thú, các gia đình cũng tranh thủ ngày tết cho con em mình ngắm một số loài thú mới như linh cẩu đốm, hà mã con 8 tháng tuổi và lạc đà Alpaca Nam Mỹ. Không khí vui tươi của những ngày tết khiến mọi người cũng quên đi mệt nhọc của sự chen lấn.

Năm nay cũng là lần đầu tiên TPHCM có dịch vụ đưa du khách lên cao ngắm một góc thành phố bằng khinh khí cầu ở Đầm Sen. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện phục vụ du khách vui chơi giải trí tết Đinh Dậu 2017 tại Công viên văn hóa Đầm Sen từ mùng 1 Tết - mùng 9 tết.

Du khách đến với Đầm Sen sẽ được xem 17 khinh khí cầu với rất nhiều hình thù khác nhau cùng trình diễn. Khinh khí cầu biểu diễn 2 suất/ngày, với khung giờ từ 8-10h và 17h30 - 19h hàng ngày.

Để có thể ngắm không gian Đầm Sen và một góc thành phố từ trên khinh khí cầu với chiều cao 40m, mỗi du khách phải mua một vé với mức giá 200.000 đồng/lượt, thời lượng bay từ 7-10 phút. Đặc biệt, trong tối hôm nay, ngày mai, (mùng 3 và mùng 4 tết ) sẽ có phần trình diễn Night Glow - Đêm ánh sáng khinh khí cầu với những hiệu ứng đặc biệt, biểu diễn thổi lửa khinh khí cầu theo nhịp điệu âm nhạc sôi động của các DJ. Tuy nhiên, dù ngắm thành phố ban ngày hay ban đêm đều mang đến những cảm giác riêng cho du khách.