Hoa hậu Hoàn vũ 2016: Người đẹp Pháp đăng quang, Lệ Hằng trắng tay

(VOH) – Vượt qua hai người đẹp đến từ Haiti và Colombia, hoa hậu Pháp Iris Mittenaere đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2016.

Iris Mittenaere năm nay 24 tuổi, là sinh viên chuyên ngành nha khoa của Đại học Lille II. Cô đã vượt qua 30 thí sinh trong đêm chung kết để giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Pháp 2016, được chọn là thí sinh đại diện nước này tham gia Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra ở Philippines.

Đại diện của Việt Nam năm nay là Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Đặng Thị Lệ Hằng không được xướng tên trong top 13.

Top 13 năm nay bao gồm 12 thí sinh có điểm số cao nhất trong đêm trình diễn bán kết cũng như các hoạt động bên lề cuộc thi như: trình diễn thời trang, tham gia các sự kiện, phỏng vấn trực tiếp với ban giám khảo và 1 thí sinh nữa được được trao cơ hội nhờ vào lượt bình chọn từ khán giả. Top 13 cùng tranh tài ở phần thi Áo tắm, sau đó ban giám khảo tiếp tục chọn ra 9 thí sinh bước vào phần thi Trang phục dạ hội, và cuối cùng là 6 thí sinh được thi ứng xử.

Theo đó, 12 người đẹp được xướng tên vào bán kết bao gồm Kenya, Indonesia, Mỹ, Mexico, Peru, Panama, Colombia, đại diện của chủ nhà Philippines, Canada, Brazil, Pháp, Haiti. Thí sinh giành được số phiếu bình chọn cao nhất từ 130 triệu lượt tham gia bình chọn chính là đại diện của Thái Lan.

Sau phần trình diễn Trang phục dạ hội, Top 6 người đẹp được xướng tên bước vào vòng trả lời ứng xử là Pháp - Iris Mittenaere, Kenya - Mary EstherWere, Colombia - Andrea Tovar, Philippines - Maxine Medina, Thái Lan - Chalita Suansane và Haiti - Raquel Pelissier.

Sau đó, 3 người đẹp bước vào vòng thi cuối cùng là Colombia, Pháp và Haiti.  Chung cuộc, Á hậu 2 thuộc về Colombia, Á hậu 1 là hoa hậu Haiti và Hoa hậu Hoàn vũ 2016 thuộc về đại diện của Pháp.