Trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam tại Miss Universe cảm hứng từ “bánh xèo”

(VPOH) - Cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe” thu hút hơn 200 bài dự thi chỉ sau 1 tháng phát động.

Với tiêu chí dành cho tất cả những người yêu thích thời trang, không phân biệt tuổi tác, giới tính và hiện đang sinh sống, làm việc trong và ngoài nước đều có thể tham gia, cuộc thi năm nay thu hút nhiều thí sinh khác nhau về độ tuổi, trình độ, nghề nghiệp…Có những thí sinh đến từ miền Bắc như Hà Nội, Lào Cai, Lạng Sơn… cũng nhiệt tình gửi bài tham gia.

Độ tuổi trung bình của thí sinh năm nay khá trẻ, tập trung vào lứa tuổi dưới 20, đặc biệt, nhiều thí sinh còn rất nhỏ tuổi, sinh từ năm 2000 – 2004 cũng mạnh dạn tham gia tranh tài cuộc thi, chất lượng bài thi tốt với tác phẩm ấn tượng. 

Thí sinh Nguyễn Bình An với trang phục lấy cảm hứng từ bánh xèo. 

Năm nay, các tác phẩm tham dự được sáng tạo dựa trên các nét văn hóa hoặc các vật dụng đặc trưng của Việt Nam, như: tre, gánh hàng rong, hoa sen, các nhạc cụ dân tộc, những bộ môn nghệ thuật truyền thống, nón lá, hay các món ăn như bánh xèo… cũng được đưa vào thiết kế cách điệu đầy hiện đại. Bên cạnh hình mẫu quen thuộc như áo dài, áo tứ thân, áo bà ba, kiểu dáng trang phục cũng được thiết kế mới lạ hơn, đa dạng về chi tiết và hình dáng.

Thiết kế chủ đề Trưng Nữ Vương của Hồ Tấn Tài. 

Trên trang fanpage chính thức của Miss Universe Vietnam https://www.facebook.com/MissUniverseVietnam/ cũng đã đăng tải danh sách và hình ảnh các tác phẩm dự thi của thí sinh, để khán giả có thể theo dõi và bình chọn ra tác phẩm ấn tượng nhất. Mẫu dự thi được nhiều bình chọn nhất sẽ vào thẳng Top 10 chung cuộc trong cuộc thi năm nay.

Sau 3 vòng thi, bộ trang phục thắng giải cao nhất sẽ được đại diện Việt Nam trình diễn trong phần thi Trang phục dân tộc (National Costume) tại cuộc thi Miss Universe tiếp theo.