Trao giải cuộc thi Tận hưởng Bản sắc Việt

(VOH) - Lễ trao giải và công bố sách ảnh “Tận hưởng Bản sắc Việt” lần 2 diễn ra tối 3/7.

“Giải thưởng Cuộc thi ảnh, cuộc thi viết, cuộc thi clip “Tận hưởng Bản sắc Việt” là một sáng kiến quan trọng, góp phần làm cho người Việt Nam hiểu hết sắc đẹp Việt Nam, giúp cho người nước ngoài hiểu được vẻ đẹp, sự thân thiện, nghĩa tình của người Việt Nam”. Đây là khẳng định của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tại Lễ trao giải và công bố sách ảnh “Tận hưởng Bản sắc Việt” lần 2 vừa diễn ra tối 3/7.

Ban tổ chức cho biết, qua 6 tháng phát đông, có trên 8.000 tác phẩm gửi đến tham dự thể loại ảnh; gần 900 bài viết và khoảng 200 clip của các tác giả chuyên và không chuyên khắp trong và ngoài nước.

Tất cả tác phẩm đều ca ngợi quê hương văn hóa, lịch sử, ẩm thực, di sản truyền thống và con người Việt Nam khắp mọi miền đất nước.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân dự và phát biểu tại Lễ trao giải cuộc thi Tận hưởng Bản sắc Việt

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân dự và phát biểu tại Lễ trao giải cuộc thi Tận hưởng Bản sắc Việt.

Kết quả chung cuộc, Giải Nhất cuộc thi Ảnh thuộc về bộ ảnh “Thác Bản Giốc”, tác giả Lê Đức Thành. Ở thể loại cuộc thi viết, Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Làng Vũ Đại ngày nay” của tác giả Phạm Thị Minh Thư. Ở nội dung cuộc thi Clip, tác phẩm “Biển Việt Nam”, của tác giả Nguyễn Minh Tân đoạt giải Nhất. Tổng giá trị giải thương năm nay lên đến gần 700 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân mong Ban tổ chức có cách sử dụng tư liệu này, có thể làm thành ngân hàng dữ liệu về đất nước Việt Nam, ảnh đẹp Việt Nam: "Tôi rất cảm ơn các tác giả tham gia cuộc thi. Các bạn làm cho đất nước Việt Nam, TPHCM đáng yêu hơn, tự hào hơn, xứng đáng để đến một lần rồi thì đến thêm nhiều lần nữa, để nhớ, để thương và không bao giờ quên”.

Dịp này, Ban tổ chức phát hành cuốn sách ảnh “Tận hưởng bản sắc Việt” lần 2. Sách dày hơn 200 trang, sử dụng song ngữ Việt – Anh, chọn lọc các bài viết, hình ảnh đoạt giải trong cuộc thi.

Đây sẽ là một trong những ấn phẩm chính của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng các đoàn khách ngoại giao, đối tác trong và ngoài nước.