Triển lãm "Sự tinh tế song hành cùng tri thức"

(VOH) - Từ ngày 25/11 đến hết ngày 27/11, triển lãm Sự tinh tế song hành cùng tri thức sẽ được tổ chức tại đường sách Nguyễn Văn Bình. Đây là lần đầu tiên những ấn bản đặc biệt được xuất bản tại Việt Nam từ trước năm 1945 đến nay được quy tụ và trưng bày.

Triển lãm là một hành trình xuyên suốt từ trước năm 1945 tới nay của các ấn bản đặc biệt, với mong muốn cung cấp cho công chúng một cái nhìn tổng quan về các ấn bản đặc biệt ở Việt Nam qua thời gian.

Qua các bản sách được trưng bày, những người quan tâm có thể tìm thấy nhiều thông tin, tư liệu thú vị liên quan đến các tác giả, tác phẩm và cuộc đời của những quyển sách.

Các ấn bản được trưng bày tại triển lãm do Quán Sách Mùa Thu, là đơn vị có chuyên môn về sách xưa và sách quý hiếm tổ chức quy tụ, cùng với sự hỗ trợ của các nhà sưu tập uy tín như Nguyễn Ngọc Hoài Nam, Vũ Hà Tuệ, luật sư Nguyễn Anh Tuấn…

Điểm nhấn của đợt triển lãm này là buổi tọa đàm “Ấn bản đặc biệt – Nàng thơ của người sưu tập”, được tổ chức vào 8h30 và phiên đấu giá sách gây quỹ từ thiện “Một quyển sách – một hạt gạo cho khúc ruột miền Trung” vào lúc 10 giờ sáng ngày 27/11.