Triển lãm tranh Mơ Hoang 5 – chủ đề Phụ nữ và trẻ em Tây Bắc

(VOH) - Sau 4 mùa Mơ Hoang trước được triển lãm tại TPHCM, Mơ Hoang 5 lần đầu tiên tổ chức tại miền Bắc.

Chương trình đánh dấu cột mốc trở lại với chủ đề “Phụ nữ và Trẻ em ở Tây Bắc”, được thể hiện qua các tác phẩm tranh sơn dầu và màu acrylic – đặc trưng và thế mạnh của họa sĩ Hà Hùng Dũng.

mo hoang 2

Tác phẩm của họa sĩ Hà Hùng Dũng tại triển lãm Mơ Hoang 5

Bên cạnh đó, điểm nổi bật của Mơ Hoang 5 còn là sự đa dạng và phong phú về chất liệu với màu nước chủ đạo và sự xuất hiện độc đáo của các sản phẩm tranh được ghép từ vải Nhật.

Mơ Hoang 5 phác họa những nét đẹp hoang sơ và tô điểm cho chuỗi hoạt động thường nhật của phụ nữ và trẻ em nơi núi rừng vùng cao những tông màu tươi mới về một cuộc sống tươi đẹp và lạc quan.

Triển lãm khai mạc lúc 18h30, ngày 29 /12, tại 91A Phố Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

mo hoang

Tác phẩm của họa sĩ Hà Hùng Dũng tại triển lãm Mơ Hoang 5

Họa sĩ Hà Hùng Dũng sinh năm 1980 tại Bà Rịa- Vũng Tàu. Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ Thuật năm 2006 họa sĩ vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê Nghệ thuật tạo hình, thể loại có sức ảnh hưởng lớn với người họa sĩ tài hoa.

Bên cạnh đó, thông qua những chuyến đi tại vùng núi Tây Bắc, được gần gũi và tiếp xúc với cảnh vật cũng như con người nơi đây, họa sĩ đã rung cảm trước những bông hoa núi rừng (biểu tượng của người phụ nữ và trẻ em ở vùng Tây Bắc). Hoang dại, e ấp nhưng ẩn chứa sức quyến rũ và sự bí ẩn… Có thể nói xuyên suốt qua tất cả các tác phẩm được nghiên cứu và thể hiện, Phụ nữa và Trẻ em ở Tây Bắc luôn là nguồn cảm hứng bất tận trong người họa sĩ này.