Trịnh Đình Quang, chàng nghệ sỹ gắn liền với nickname 'Cậu bé thất tình'

(VOH) - Tháng 12 này, Trịnh Đình Quang lại tiếp tục ra mắt một bản ballad 'trụy tim'. Liệu chàng nghệ sỹ này sẽ lại lấy đi nước mắt của bao nhiêu người nữa?

Nói về Trịnh Đình Quang, chàng nghệ sỹ luôn gắn liền với những ca khúc buồn da diết và sản phẩm lần này của anh - mang một cái tên "vừa nghe đã thấy buồn" : Phụ Tình. Lại là một ca khúc buồn, chính vì thế nam ca sĩ đã không tránh khỏi câu hỏi "Anh không sợ bị nói là 'một màu' hay sao?".

Những tưởng sẽ phải lo lắng hay hoang mang khi đối diện với một câu hỏi như vậy, nhưng hóa ra Trịnh Đình Quang vẫn vô cùng thoải mái, không một chút bận tâm: "Thật ra thì thi thoảng Quang vẫn có những ca khúc dễ thương vui vẻ, nhưng đó chỉ là tô thêm màu sắc cho âm nhạc của mình thôi. Chứ Quang cảm thấy bản thân làm tốt nhất khi hát nhạc buồn, vậy nên mình cứ theo sở trưởng và là chính mình thôi". Có vẻ như Trịnh Đình Quang rất hài lòng với chính mình, với những gì mình đang có và đang làm.

VOH-Trinh-Dinh-Quang-phu-tinh-1

Dĩ nhiên, khi đối diện với sự "một màu" Trịnh Đình Quang dù thoải mái nhưng cũng như những người nghệ sĩ khác, luôn cố gắng làm mới mình hết sức có thể. Thỉnh thoảng anh cũng có ý định thử chuyển mình sang hình ảnh khác chẳng hạn như là tập vũ đạo và thử trình diễn một bản dance thay vì mãi đắm mình trong những bản ballad buồn da diết.

"Quang cũng có học vũ đạo, nhưng thời gian đó lịch trình bận nhiều nên vắng mặt suốt. Mỗi ngày nếu không đi diễn, Quang dành khá nhiều thời gian cho đam mê lớn thứ 2 của mình là sản xuất âm nhạc, gần như Quang ngồi cả ngày ở phòng thu nên cũng chẳng còn thời gian làm gì nữa. Thời gian tới Quang nghĩ sẽ cố gắng sắp xếp lại lịch làm việc cho hợp lý và tập vũ đạo lại thì sẽ ổn nhanh thôi vì thường ngày Quang cũng hay nhảy nhót linh tinh nhưng chưa có bài bản lắm. Có điều Quang vẫn yêu thương nhạc buồn đấy nhé, vì nick name của mình là “cậu-bé-thất-tình” mà" - Trịnh Đình Quang chia sẻ.

VOH-Trinh-Dinh-Quang-phu-tinh-2


Trailer Phụ tình

Mặc dù MV Phụ Tình vẫn chưa được phát hành, nhưng thông qua trailer, mọi người đều có thể dễ dàng nhận thấy, đây tiếp tục lại là một câu chuyện buồn, thậm chí là bi kịch. Từ lời bài hát cho đến giai điệu vốn đã rất buồn, đến câu chuyện trong MV cũng hết sức đớn đau. Vì sao Trịnh Đình Quang lại không làm nó nhẹ nhàng hơn một chút? 

"Mọi người nghe kỹ bài hát sẽ thấy nội dung chính đã là như thế rồi rồi, nếu Quang làm khác đi thì nó ko đúng với tinh thần của bài hát. Quang muốn xoáy sâu vào những vấn đề của xã hội, để khán giả mường tượng được âm nhạc của mình một cách chân thật nhất. MV mà không phù hợp với câu từ trong bài hát thì dễ tạo cho người xem cảm giác hụt hẫng, nhất là những khán giả đang trông chờ nhiều vào sản phẩm của mình"

VOH-Trinh-Dinh-Quang-phu-tinh-3
Để giữ đúng tinh thần "bi thảm" cho Phụ Tình, Trịnh Đình Quang đã lựa chọn một kịch bản hứa hẹn vô cùng đau khổ

Đây là bài hát mà Trịnh Đình Quang đã mất nhiều thời gian để hoàn thành, từ khâu sáng tác cho đến sản xuất. Sản phẩm lần này có chủ đề khá nhạy cảm là nói về “con giáp thứ 13”. Ban đầu khi nghĩ đến vấn đề này, Trịnh Đình Quang đã từng khá ái ngại, vì lo lắng về những luồng ý kiến trái chiều từ khán giả. Nhưng anh tin rằng, nếu mình vì một tư tưởng lớn lao hơn, bài hát này có ý nghĩa nhân văn tốt thì nam ca sĩ tin rằng khán giả sẽ cảm thụ và ủng hộ. 

>>> Click để thưởng thức Top 100 nhạc trẻ hay nhất

Câu chuyện trong MV bài hát xoay quanh những bài học trong cuộc sống, nhân – quả của mỗi người,… để chứng minh một thông điệp: “Hãy sống đúng để không phải hối hận vì những chuyện mình đã gây ra”.

VOH-Trinh-Dinh-Quang-phu-tinh-4

Phụ Tình sẽ chính thức hành vào tháng 12 này trên kênh Youtube Trịnh Đình Quang Official.

Trịnh Đình Quang quay lại với âm nhạc sau thời gian tạm dừng vì 'mắc nợ': Năm 2018, Trịnh Đình Quang từng gây xôn xao vì thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ. Ngoài tin đồn đó, đến nay Trịnh Đình Quang vẫn im hơi lặng tiếng cả về cuộc sống lẫn sự nghiệp.
Trịnh Đình Quang chi nửa tỷ đồng làm MV ca nhạc Mưa trong lòng:  Chiều 16/11, nam ca sĩ Trịnh Đình Quang đã có buổi gặp gỡ giới truyền thông tại phòng trà Đồng Dao để giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới có tên “Mưa trong lòng”. Đây là bài hát được anh ...