Anh trai Khánh Thi "nghe tiếng đàn định giới tính" tại Siêu trí tuệ Việt Nam

(VOH) – Màn thể hiện của anh trai “nữ hoàng” dancesport Khánh Thi – nghệ sĩ Xuân Huy trong tập 8 "Siêu trí tuệ Việt Nam" khiến nhiều người thán phục trước 'đôi tai vàng' của anh.

Nghệ sĩ violin Nguyễn Xuân Huy là người có tình yêu to lớn dành cho đàn violin và khả năng cảm âm đẳng cấp. Anh được trao huy chương và bằng chứng nhận kỷ lục là người chế tác và biểu diễn đàn violin bằng sứ đầu tiên tại Việt Nam.

Nghệ sĩ violin Nguyễn Xuân Huy là anh ruột “nữ hoàng” dancesport Khánh Thi

Đến với Siêu trí tuệ Việt Nam, anh Xuân Huy trải qua 3 vòng thi trong thử thách “Thính giác cảm âm”. Vòng 1, có hai nghệ sĩ violin đứng sau màn che lần lượt chơi một đoạn nhạc giống nhau, thí sinh sẽ được bịt mắt cảm nhận âm thanh và cho biết chính xác vị trí A và B là người chơi thuộc giới tính nào. Vòng 2, nhiệm vụ của Xuân Huy là dùng tai để cảm nhận và lên dây đàn sao cho chính xác với cây đàn đã được lên dây chuẩn trước đó. Vòng thử thách cuối cùng, 10 nghệ sĩ violin đứng theo số thứ tự lần lượt chơi một đoạn nhạc giống nhau, Xuân Huy bị bịt mắt và phải ghi nhớ vị trí của các âm thanh đó. Ban giám khảo sẽ chọn một nghệ sĩ bất kỳ để thể hiện lại đoạn nhạc và Xuân Huy phải đoán được người nghệ sĩ đó ở vị trí số mấy.

Nghệ sĩ violin khách mời – anh Huy Đạt

Để đảm bảo tính khách quan, chương trình mời đến một người có tiếng trong giới nghệ sĩ violin – anh Huy Đạt, nhằm đánh giá về phần thi của anh Xuân Huy. Vị khách mời nhận định, mức độ khó tăng dần theo các vòng và khó nhất là vòng thứ ba, vì trên thế giới chưa ai nghe một lúc 10 người chưa từng làm việc cùng đàn để tìm ra người được chọn.

Cảm thấy căng não vì có quá nhiều thử thách, Lại Văn Sâm quyết định cho thí sinh số điểm 5. Giám khảo khoa học Trần Thành Nam cho biết: “Thử thách đầu tiên làm cho tôi cảm thấy khá ngạc nhiên. Các công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới cũng chưa có công trình nào công bố về việc nghe âm thanh có thể đoán ra được giới tính". Dưới góc độ của một MC đồng thời là khán giả, Trấn Thành cảm thấy đây thực sự là điều không khả thi.

Sau 2 vòng thi đầu được cho là đơn giản với anh Xuân Huy là nghe tiếng đàn đoán giới tính nghệ sĩ và lên dây đàn cho chuẩn, vòng 3 lại khiến người xem ngỡ ngàng.

Thử thách vòng 3 được chờ đợi nhất, 10 người chơi violin chơi cùng 1 bài nhạc "Riêng một góc trời" của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên. Việc chơi bài càng cơ bản càng ít nốt thì xác suất giống nhau lại càng nhiều khiến việc tìm ra vị trí người chơi càng khó khăn.

Lúc này, giám khảo Tóc Tiên đã chọn người chơi đàn ở vị trí số 7 để anh đoán, tuy nhiên cuối cùng trở ngại này cũng không thể làm khó được Xuân Huy khiến MC Trấn Thành phải "ngả mũ" bởi tài năng của anh trai Khánh Thi.

Nhà báo Lại Văn Sâm cho biết cảm nghĩ về phần vượt thử thách này: “Nó quá ghê gớm, vượt qua khỏi mọi sự hình dung tưởng tượng của mọi người. Một nghệ sĩ rất là cá tính”.

Ấn tượng trước phần thể hiện của nghệ sĩ Xuân Huy, giám khảo khoa học Thành Nam chấm điểm 7. Nhân với 14 điểm từ ba giám khảo trước, anh trai Khánh Thi có 98 điểm, chính thức trở thành một thành viên của Biệt đội siêu trí tuệ Việt Nam. “Anh trình diễn cả ba thử thách đều liên quan đến năng lực xử lý thông tin âm thanh, độ nhạy phân biệt về mặt thính giác… Với tiêu chí của “Siêu trí tuệ Việt Nam”, tôi kỳ vọng có thêm sự đa nhiệm nhiều hơn”, giám khảo Trần Thành Nam nói.

Cựu đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama chọn thiết kế của Công Trí đi dự sự kiện - Trong một sự kiện tại Singapore, Michelle Obama xuất hiện trang trọng trong một mẫu thiết kế màu đen thanh lịch.
Phạm Hương khoe biệt thự sang trọng, ngập tràn không khí Giáng Sinh tại trời Tây - Để chào đón một mùa Giáng Sinh rộn ràng, Phạm Hương đã trang trí cho căn biệt thự thêm lung linh và tràn ngập hoa.