Trước khi ngừng ca hát để đi du học, Hương Tràm đã trải qua những áp lực khủng khiếp thế nào?

(VOH) - Khác với vẻ ngoài mạnh mẽ và kiên cường, Hương Tràm từng phải trải qua khoảng thời gian áp lực đến mức trầm cảm, làm dụng thuốc ngủ và tự làm tổn thương mình.

Mới đây, Hương Tràm khiến khán giả không khỏi bàng hoàng khi bất ngờ tuyên bố tạm ngưng ca hát một thời gian để sang Mỹ du học.

Sau gần 7 năm cống hiến hết mình cho âm nhạc Việt Nam, quyết định này của Hương Tràm đã để lại không ít tiếc nuối cho người hâm mộ khi tên tuổi nữ ca sĩ đang ở đỉnh cao và được nhiều người yêu mến.

Lựa chọn tạm ngưng ca hát và đi du học như vậy đồng nghĩa với việc Hương chấp chấp nhận từ bỏ những nỗ lực trong suốt nhiều năm qua để bắt đầu lại từ đầu. Thế nhưng nếu nhìn lại những áp lực mà Hương Tràm đã trải qua, có lẽ chúng ta sẽ thấy khi đưa ra quyết định này, Hương Tràm đều đã có lý do cả rồi.


Hương Tràm quyết định tạm ngưng ca hát để đi du học

Ở tuổi 18, Hương Tràm một thân một mình lặn lội từ Nghệ An vào TPHCM để theo đuổi niềm đam mê ca hát. Cuộc sống một mình giữa Sài Gòn phồn hoa đối với một người mình thường đôi khi đã là chuyện khó khăn và cô đơn không tưởng, huống hồ gì là với một người nổi tiếng với bao nhiêu áp lực như Hương Tràm. Việc phải cân bằng giữa cuộc sống và công việc khiến Hương Tràm gặp áp lực nặng nề và phải liên tục uống thuốc an thần trong suốt 5 năm qua.

Với những ai yêu mến và theo dõi trang cá nhân của Hương Tràm chắc hẳn cũng có thể nhận thấy những dấu hiệu của căn bệnh trầm cảm đang ngày càng khó kiểm soát qua những bức ảnh được Hương Tràm chia sẻ.

Cụ thể, vào tháng 10/2018, bức ảnh chụp đôi bàn tay trầy trụa, da tay bong tróc cùng dòng trạng thái: “Làm sao ngưng việc này lạ hả Tràm?” khiến người hâm mộ của cô vô cùng lo lắng. Lúc này, mọi người mới biết khoảng thời gian đó Hương Tràm liên tục rơi vào trạng thái căng thẳng dẫn đến mất ngủ. Mỗi lần như vậy, giọng ca “Em gái mưa” đều tự mình bóc da tay đến mức rướm máu.


Mỗi khi trầm cảm và stress, Hương Tràm lại tự làm tổn thương chính mình

Tình trạng này cứ lặp đi lặp lại liên tục đến mức trở thành một thói quen khó bỏ. Dù ekip nhiều lần cảnh báo và mọi người xung quanh khuyên bảo nhưng mọi chuyện vẫn chẳng thể khá hơn.


Tình trạng này cứ liên tục xảy ra khiến đồng nghiệp và người hâm mộ của cô đều lo lắng

Bên cạnh đó, Hương Tràm cũng chia sẻ rằng sức khỏe cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề do việc thường xuyên đi hát mà không có thời gian cho bản thân. “Hành trình 6 năm qua, mình cứ suốt ngày đi diễn, ra sản phẩm, cống hiến cho khán giả thì bào mòn mình về giọng hát. Cổ họng của tôi bây giờ không được như khi các bạn xem The Voice năm nào nữa rồi. Dây thanh đới không còn đẹp, bị xước chứ không dày dạn như lúc tôi mới bắt đầu sự nghiệp. Tôi phải tạm ngưng thôi, phải nghỉ ngơi trau dồi giọng hát, tự thương lấy bản thân mình nếu còn muốn trân trọng khán giả”. – nữ ca sĩ chia sẻ.


Khác với vẻ mạnh mẽ, ngông nghênh bên ngoài, Hương Tràm cũng có những lúc cô đơn đến cùng cực

Rõ ràng nhất là khi mới đây, Hương Tràm đã mượn những chia sẻ về ca khúc “Ra là em quá mong manh” để trải lòng về những cô đơn và khó khăn mà mình phải trải qua với người hâm mộ:

“Người nhạc sĩ đã gọi dậy cô gái yếu đuối bên trong Hương Tràm, tôi vừa cảm ơn vừa trách anh ấy vì đưa tôi đến với ca khúc này ... Bước ra khỏi phòng thu lần đầu tiên, về đến nhà cửa phòng vừa đóng lại là gục khóc 1 mình... "Ra Là em Đâu quá mong manh", "Ra là em đã quen một mình" hoặc chính các bạn có thể tự đặt tên cho ca khúc này trong lòng mỗi người khi nghe xong ...

Bạn cũng là một cô gái từng trải qua nhiều biến cố để mang một vẻ ngoài cứng rắn đôi lúc đến lạnh lùng giống như Tràm ... quen giấu nỗi buồn thẳm sâu bên trong vẻ ngoài có vẻ kiên cường và mạnh mẽ. Hãy nói cho Tràm cách các bạn đã một mình vượt qua nỗi buồn đó để biết rằng bạn hoàn toàn ko cô độc trên con đường này ??? 

Vẫn là Hương Tràm đó, không nói thì ko ai biết mình buồn ...có vẻ Ngông nghênh đó rồi thì cuối cùng Buồn cũng trào ra như Sông Lệ ... nhưng chỉ một mình tôi thôi ... một mình mình thấu thôi ...và dù có đi một vòng bao xa để tìm lối ra thì VƯỢT QUA nỗi buồn vẫn là lối đi duy nhất ....một lối đi duy nhất..."


Hương Tràm không kiềm được nước mắt khi chia sẻ về quyết định ngưng ca hát với người hâm mộ

Ở tuổi 24, cái tuổi còn quá trẻ nhưng Hương Tràm đã trải qua một chặng đường rất dài để tự rèn luyện bản thân giữa showbiz đầy thị phi, khắc nghiệt. Trong suốt 7 năm đó, Hương Tràm đã từng nhiều lần bước lên đến đỉnh vinh quang nhưng song hành với đó là không ít những ồn ào và chỉ trích.

Từ hành động bị cho là vô lễ với ca sĩ Thu Minh, người đã huấn luyện giúp Hương Tràm đạt được ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Giọng Hát Việt 2012. Hay như việc Hương Tràm bị chỉ trích vì ăn mặc phản cảm, không phù hợp khi trình diễn trước khán giả. Mặc dù tất cả đều xuất phát từ sự vô ý của tuổi trẻ bồng bột, nông nổi nhưng hậu quả mang lại chính là những lời chỉ trích nặng nề, thậm chí là sự quay lưng của khán giả.


Hương Tràm nhiều lần bị chỉ trích vì ăn mặc phản cảm khi đi diễn


Cô cũng bị cho là vô ơn với nữ ca sĩ Thu Minh

Trước những ý kiến trái chiều từ công chúng, Hương Tràm đang cố gắng thay đổi bản thân từng ngày với những hình ảnh tốt đẹp và âm nhạc chất lượng hơn. Nhưng rồi có lẽ chính những cố gắng ấy lại trở thành áp lực ám ảnh lấy Hương Tràm. Vậy nên, với ca khúc “Ra là em đâu quá mong manh” trước khi lên đường đi du học, Hương Tràm xem đây như là một món quà để dành tặng đến khán giả, để có thể xoa dịu mọi người khi mình không có ở đây.

“Có thể, sau ca khúc này, tôi sẽ không bao giờ đặt áp lực gì cho bản thân thêm nữa vì không đủ sức. Đây không phải là lúc tôi đi tìm bản hit nữa mà là chiêu đãi cho khán giả bằng âm nhạc. Nếu cứ tự áp lực cho bản thân như vậy thì ngày mai tôi sẽ ngất mất. Tôi mong rằng nếu mình đã hiểu và tự thương cho bản thân thì mong khán giả cũng cố gắng hiểu và thương cho ca sĩ Hương Tràm như vậy.” – Hương Tràm bộc bạch.


Vì không muốn âm nhạc trở nên "tù túng" hơn, Hương Tràm quyết định tạm nghỉ một thời gian để chuẩn bị cho những điều tốt hơn trong tương lai

Hy vọng rằng, với những cống hiến và những đóng góp của Hương Tràm cho sự nghiệp âm nhạc trong suốt 7 năm qua, người hâm mộ có thể hiểu cho quyết định của cô và cùng nhau chờ đợi một Hương Tràm trưởng thành, tài giỏi hơn trong tương lai nhé.

Những lí do sao Việt đột ngột tuyên bố tạm biệt showbiz để xuất ngoại: Sau khi Hương Tràm công bố tạm dừng ca hát để đi du học khi đang trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, rất nhiều fan hâm mộ cảm thấy vô cùng bất ngờ

Sau 6 năm 'từ mặt', Hương Tràm quyết định viết thư tay cho Thu Minh: Sau nhiều lần chủ động làm lành với Thu Minh nhưng không nhận được sự hồi đáp, Hương Tràm đã quyết định viết thư tay gửi đến người thầy của mình.