Tuyên Huyên và Trịnh Tuyết Nhi tái ngộ sau nhiều năm

(VOH) - Bộ phim truyền hình Hồng Kông "Quý ông hoàn hảo" (A Perfect Gentleman) do Tuyên Huyên đóng chung với Khương Hạo Văn chuẩn bị phát sóng vào ngày 17/4 tới.

Mới đây, tại một sự kiện nhằm quảng bá cho bộ phim này, với vai trò là vai nữ chính nhưng Tuyên Huyên đã không thể có mặt do bận công việc.

Trước đó vào tháng 3, cô đã sang Singapore để quay bộ phim "Ai đã giết cô ấy" (Kill Sera Sera). Tranh thủ khoảng thời gian rảnh rỗi khi ghi hình cho bộ phim trên, Tuyên Huyên đã gặp lại bạn thân Trịnh Tuyết Nhi sau nhiều năm.

Tuyên Huyên và Trịnh Tuyết Nhi tái ngộ sau nhiều năm 1

Tuyên Huyên (trái) tái ngộ Trinh Tuyết Nhi (phải) sau nhiều năm

Cả hai từng đóng chung với nhau trong bộ phim "Cỗ máy thời gian", được phát sóng vào năm 2001, với sự góp mặt của Cổ Thiên Lạc, Giang Hoa, Lâm Phong, Quách Thiện Ni, Đằng Lệ Danh …

Trong phim, Tuyên Huyên đóng vai Ô Đình Phương, còn Trịnh Tuyết Nhi vào vai công chúa Triệu Thiên. Dù ở trong phim hay ở ngoài đời, cả hai đều có mối quan hệ rất thân thiết.

Tuyên Huyên và Trịnh Tuyết Nhi tái ngộ sau nhiều năm 2

Trịnh Tuyết Nhi (giữa) và Tuyên Huyên (phải) trong bộ phim "Cỗ máy thời gian" năm 2001

Tuyên Huyên sinh năm 1970, là diễn viên nổi tiếng một thời của TVB những năm thập niên 1990 bên cạnh các sao nữ khác như Quan Vịnh Hà, Thái Thiếu Phân, Quách Khả Doanh, Trương Khả Di và Trần Tuệ San. Cô được yêu thích bởi vẻ ngoài cá tính, mạnh mẽ và khả năng diễn xuất đa dạng.

Tuyên Huyên được biết đến qua các bộ phim ăn khách như "Thiên định kỳ duyên", "Thiên địa nam nhi", "Hồ sơ trinh sát 4", "Hồ sơ công lý 5", "Huynh đệ song hành", "Mỹ vị thiên vương"…

Vào thập niên 2010, cô bị cuốn vào làn sóng bắc tiến, sang Trung Quốc đóng phim. Hiện nữ diễn viên đã trở về Hồng Kông, thỉnh thoảng sang Trung Quốc làm việc.

Tuyên Huyên và Trịnh Tuyết Nhi tái ngộ sau nhiều năm 3
 Tuyên Huyên là diễn viên nổi tiếng một thời của TVB

Còn Trịnh Tuyết Nhi sinh ra tại Singapore, có cha là người Ấn Độ và mẹ là người Hoa. Người đẹp mang hai dòng máu Trung-Ấn từng đóng chung với Cổ Thiên Lạc và Ngô Trấn Vũ trong bộ  phim điện ảnh Hồng Kông "Bạo Liệt Hình Cảnh" (Bullets over Summer) ra mắt năm 1999.

Sau đó, cô gia nhập TVB qua sự giới thiệu của Cổ Thiên Lạc và được mọi người biết đến qua bộ phim "Thử thách nghiệt ngã 2" và phim "Cỗ máy thời gian".

Sau đó, nữ diễn viên sinh năm 1974 từng sang Đài Loan phát triển và góp mặt trong bộ phim "Vườn sao băng 2" với vai Diệp Sa.

Tuyên Huyên và Trịnh Tuyết Nhi tái ngộ sau nhiều năm 4
Trịnh Tuyết Nhi với vai Diệp Sa trong bộ phim "Vườn sao băng 2"

Trong lúc sự nghiệp đang đi lên, Trịnh Tuyết Nhi bất ngờ biến mất khỏi showbiz. Năm 2010, cô kết hôn với đại gia tập đoàn khách sạn GHM tại Singapore và trở về Singapoere sinh sống, chuyên tâm chăm sóc gia đình.

Sau khi kết hôn, Trịnh Tuyết Nhi thường xuyên tháp tùng chồng trong các chuyến đi công tác, vừa kinh doanh dịch vụ ăn uống, vừa phải chăm sóc hai con riêng của chồng.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Trịnh Tuyết Nhi cho biết lần đầu tiên cô gặp hai con riêng của chồng khi chúng chỉ mới 5, 6 tuổi. Do hai bé còn nhỏ nên cô phải dành nhiều thời gian để chăm sóc chúng, bản thân cô cũng không có ý định sinh con thêm, cô sẵn lòng làm mẹ kế của chúng và xem chúng như con ruột của mình.

Mãi đến những năm gần đây, Trịnh Tuyết Nhi mới trở lại đóng phim. Bộ phim đầu tiên mà cô tham gia khi tái xuất là bộ phim điện ảnh "Sát Phá Lang 3: Tham Lang" (Paradox) ra mắt vào năm 2017.

Một năm sau đó, cô lại góp mặt trong bộ phim truyền hình "Phi Hổ cực chiến". Năm 2019, cô được Cổ Thiên Lạc mời tham gia bộ phim "Cỗ máy thời gian" phiên bản điện ảnh, đóng chung với Tuyên Huyên và Quách Thiện Ni.

Năm 2020, Trịnh Tuyết Nhi lại góp mặt trong bộ phim truyền hình "Who Sells Bricks in Hong Kong" do ViuTV sản xuất với vai Cung Thiên Hữu.