Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, gia đình sẽ không tổ chức lễ viếng danh ca Thái Thanh

(VOH) - Chia sẻ trong cáo phó, gia đình danh ca Thái Thanh hy vọng mọi người hãy cùng nhau cầu nguyện cho nữ danh ca được an nghỉ trong an bình.

Theo chia sẻ từ gia đình vào trưa ngày 17/3 (giờ địa phương), danh ca Thái Thanh đã trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện thuộc hạt Orange, Nam California, hưởng th86 tuổi. Sự ra đi của bà đã để lại nhiều tiếc nuối, xót thương cho các nghệ sĩ và nhiều người hâm mộ.

voh-tang-le-danh-ca-thai-thanh-voh.com.vn-anh1
Danh ca Thái Thanh qua đời tại Mỹ, hưởng thọ 86 tuổi

Chia sẻ trong cáo phó, gia đình của Ý Lan cho biết: "Thay cho sự tham dự, chia buồn, an táng và phúng điếu, mọi người yêu thương tiếng hát vượt thời gian Thái Thanh hãy cùng cầu nguyện cho mẹ chúng tôi được an nghỉ trong yên bình”. Bên cạnh đó, gia đình nữ danh ca cũng cho biết rằng sẽ không nhận phúng điếu và vòng hoa.

voh-tang-le-danh-ca-thai-thanh-voh.com.vn-anh2
Gia đình thông báo sẽ không tổ chức lễ viếng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

Danh ca Thái Thanh tên thật là Phạm Thị Băng Thanh, sinh năm 1934 tại Hà Nội. Từ năm 14 tuổi, bà đã bắt đầu đi hát và nhận được nhiều sự chú ý nhờ giọng ca trời phú. Danh ca Thái Thanh được xem là một trong những giọng ca tiêu biểu của nền tân nhạc Việt Nam. Bà cũng được khán giả ưu ái gọi với danh hiệu “tiếng hát vượt thời gian”. Đối với nhiều bạn bè, đồng nghiệp, danh ca Thái Thanh là một tấm gương sáng trong lao động nghệ thuật.

voh-tang-le-danh-ca-thai-thanh-voh.com.vn-anh3
Danh ca Thái Thanh là một trong những tên tuổi gạo cội của nền tân nhạc Việt Nam

Xót xa trước sự ra đi của danh ca Thái Thanh, MC Trấn Thành viết trên trang cá nhân: “86 xuân 1 đời người! Vẻ vang và lộng lẫy ngần ấy lâu, chắc cũng đã mệt mỏi! Thôi.... nghỉ ngơi cụ nhé!!! Con cháu kiếp kiếp đời đời vẫn luôn dõi theo hào quang của cụ!

Người đi! Nhưng tâm hồn và tiếng hát vẫn sẽ ở lại, đủ lâu... để "về sau, và nhiều năm sau nữa" dân gian vẫn sẽ truyền miệng kể nhau nghe về 1 huyền thoại lẫy lừng mang 2 tiếng THÁI THANH.

Xin cúi đầu, tay chắp, đặt nhẹ cành hoa tạ từ lên mộ "người hát tình ca" với tất cả lòng biết ơn, để "kiếp nào có yêu nhau, thì xin tìm đến mai sau".

voh-tang-le-danh-ca-thai-thanh-voh.com.vn-anh4
Trần Thành xót xa trước sự ra đi của nữ danh ca

Trong khi đó, nữ ca sĩ Minh Tuyên chia sẻ danh ca Thái Thanh là một “Tượng đài âm nhạc” mà mẹ mình rất yêu quý. Ca sĩ Quang Dũng gọi cố danh ca với danh hiệu “tiếng hát vượt thời gian, tiếng hát quê hương”. Có thể thấy, sự ra đi của danh ca Thái Thanh đã để lại niềm xót thương vô hạn cho nhiều nghệ sĩ và các khán giả yêu mến giọng hát của bà.

voh-tang-le-danh-ca-thai-thanh-voh.com.vn-anh5

voh-tang-le-danh-ca-thai-thanh-voh.com.vn-anh6
Ca sĩ Minh Tuyết, Quang Dũng bày tỏ niềm kính trọng với cố danh ca

Danh ca Thái Thanh – người đã nằm xuống nhưng tiếng hát vẫn sẽ luôn tỏa hào quang rực rỡ: Dù đã ra đi về nơi yên nghỉ cuối cùng nhưng giọng hát của danh ca Thái Thanh vẫn sẽ luôn là bức tượng đài vững chắc trong lòng giới mộ điệu.
Danh ca Thái Thanh qua đời tại Mỹ, hưởng thọ 86 tuổi: Danh ca Thái Thanh – người được mệnh danh với ‘tiếng hát vượt thời gian’ vừa trút hơi thở cuối cùng tại Mỹ vào ngày 17/3 (giờ địa phương).