Chờ...

Viết lách giúp chữa khỏi căn bệnh cô đơn của Lâm Thanh Hà

(VOH) - Lâm Thanh Hà chia sẻ những thay đổi lớn do quá trình viết lách mang lại, một trong số đó là việc chấp nhận sự không hoàn hảo của bản thân.

Lâm Thanh Hà là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của điện ảnh Hong Kong và Đài Loan trong suốt thập niên 1980. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, cô đã tham gia khoảng 100 bộ phim, trong đó các bộ phim tiêu biểu có thể kể đến như "Đông phương bất bại", "Lộc Đỉnh Ký", "Ma nữ tóc bạc"...

Kể từ khi kết hôn với tỷ phú Hong Kong Hình Lý Nguyên, cô dần rút khỏi showbiz, không còn đóng phim và chuyển sang viết sách, viết thư pháp…

Viết lách giúp chữa khỏi căn bệnh cô đơn của Lâm Thanh Hà 1
Lâm Thanh Hà trong chương trình talkshow với người nổi tiếng của đài TVBS

Trong chuyến trở về Đài Loan mới đây để quảng bá cho quyển sách mới "Những tiểu phẩm của Thanh Hà", cựu diễn viên sinh năm 1954 được mời làm khách mời trong chương trình talkshow nổi tiếng của đài TVBS.

Trong buổi talkshow, Lâm Thanh Hà đã chia sẻ về những thay đổi lớn do quá trình viết lách mang lại, một trong số đó là việc chấp nhận sự không hoàn hảo của bản thân. Cô cho rằng nếu việc gì cũng muốn hoàn hảo, e rằng sẽ rất đau khổ.

Lâm Thanh Hà cho biết, trước đây điều cô sợ nhất là "sự cô đơn", bởi từng có thời gian cô dường như không kết giao bạn bè và không gặp mặt người lạ. Sau này, cô bắt đầu viết lách để giãy bày tâm sự, gửi gắm nỗi niềm của mình qua từng con chữ.

Cô nói: "Viết lách mang đến cho tôi niềm hạnh phúc lớn lao và chữa khỏi căn bệnh cô đơn của tôi". Cô thậm chí nói vui rằng, giờ đây không gì có thể làm khó được cô, bởi "tất cả những gì có thể khiến tôi tức giận, tôi đều biến nó thành con chữ".

Viết lách giúp chữa khỏi căn bệnh cô đơn của Lâm Thanh Hà 2

  Lâm Thanh Hà là sao nữ hàng đầu của điện ảnh Hong Kong và Đài Loan thập niên 1980

Lâm Thanh Hà cho biết đề tài để viết lách là rất quan trọng và rất quý giá, đồng thời nói rằng việc viết lách có ý nghĩa rất to lớn đối với cô.

Ngoài chăm chỉ viết lách, cựu diễn viên còn giới thiệu một vài tác phẩm hội họa trong quyển "Những tiểu phẩm của Thanh Hà" do chính cô phác họa nhân vật với những đường nét phóng khoáng, không bị gò bó, khiến giáo viên môn hội họa cũng phải trầm trồ ngợi khen.

Trong quyển sách mới của mình, Lâm Thanh Hà rất ít đề cập đến chồng và người thân trong gia đình, nhưng khi người dẫn chương trình tò mò hỏi rằng nếu vẽ một bức họa về chồng, cô sẽ chọn cách vẽ phác họa nhân vật một cách đơn giản hay vẽ tranh màu hoặc tranh sơn dầu, Lâm Thanh Hà đáp lại rằng: "Chỉ một tờ giấy trắng, không vẽ gì hết!". Trong suy nghĩ của cựu diễn viên 69 tuổi, cô ví von chồng mình như "một tờ giấy trắng".

Trong phần cuối buổi talkshow, chia sẻ về những suy nghĩ của mình trong quá trình viết lách, Lâm Thanh Hà cho biết khi bạn cho đi càng nhiều hoặc những gì bạn nỗ lực càng nhiều, bạn sẽ nhận lại được càng nhiều những gì xứng đáng.