Top 16 Website hỗ trợ học tập và làm việc GENZ nào cũng phải biết

(VOH) - Cùng tìm hiểu ngay các website cực hữu ích trong công việc và học tập mà các GENZ nhất định phải biết để cuộc sống có thể trở nên dễ dàng hơn nhé!

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, nhiều website ra đời mang đến những tiện ích hàng đầu cho học tập lẫn công việc. Cùng điểm qua top 15 website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GenZ không thể bỏ qua.

Tổng hợp 16 website cực hữu ích trong học tập và công việc

1. Website làm powerpoint - Slidesgo

Slidesgo là một website chuyên cung cấp các mẫu slides miễn phí cho người dùng. Tại đây bạn có thể tìm kiếm mẫu theo chủ đề mà bạn quan tâm. Trong nhiều trường hợp, bạn chỉ cần tải những mẫu sẵn có và chỉnh sửa nội dung, hiệu ứng theo ý thích là đã có sản phẩm hoàn thiện.

Top 15 Website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GENZ không thể bỏ qua 1

Website hỗ trợ làm Power Point nhanh chóng

Đặc biệt, những mấu slides đều có thiết kế bản xem trước, bạn có thể nhấn chọn xem qua và tải về nếu cảm thấy thích chúng. Để tải miễn phí, bạn cần đăng ký tài khoản và chọn tải về.

Tuy nhiên, tài khoản miễn phí sẽ có hạn chế khi bạn không thể tải một số bản chất lượng cao. Mặc dù vậy, những mẫu còn lại cũng đủ khiến bạn có một slides ưng ý.

2. Thiết kế website - Website Setup

Website Setup là trang dành cho những bạn yêu thích thiết kế hoặc dân IT. Đây là trang web online giúp bạn dễ dàng tạo nên một website mang đậm dấu ấn cá nhân. Tại đây sẽ có những tiện ích sẵn có giúp thao tác thiết kế trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết.

[Chưa Xong] Top 15 Website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GENZ không thể bỏ qua 2
Website hỗ trợ thiết kế trang web

Với những ai quan tâm đến thiết kế website, muốn tự mình tạo ra những trang web phong cách, khác biệt nhưng không có nhiều kiến thức về tạo web thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt, Website Setup cung cấp đầy đủ các thiết lập của một hệ thống quản lý nội dung. 

3. Website nấu ăn - The New York Times Cooking

The New York Times Cooking là một trang web về nấu ăn, cung cấp những công thức mon ngon từ đơn giản đến phức tạp. Đặc biệt, website mang đến cho bạn những mẹo nhà bếp vô cùng hiệu quả, với những bạn GenZ có thể trở nên “yêu bếp, nghiện nhà” khi xem trên website.

[Chưa Xong] Top 15 Website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GENZ không thể bỏ qua 3
Nấu ăn không khó cùng The New York Times Cooking

Hơn thế, dựa trên những công thức phối hợp nguyên liệu, bạn cũng có thể tự sáng tạo nên món ăn thuộc về chính bạn. Mọi người xung quanh sẽ phải trầm trồ về tài nấu ăn thăng hạng nhanh chóng của bạn khi đồng hành cùng The New York Times Cooking. 

4. Thiết kế hình ảnh - Canva

Canva là website chuyên về thiết kế mà bạn không nên bỏ qua. Tại đây sẽ có những mẫu thiết kế sẵn và đặc biệt, chúng hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể sử dụng trên những mẫu sẵn có và điều chỉnh theo sở thích của mình.

[Chưa Xong] Top 15 Website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GENZ không thể bỏ qua 4
Trang web hỗ trợ làm graphic design

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo video, tự thiết kế ấn phẩm theo cá tính, phong cách và mục đích sử dụng. Đặc biệt, trang web còn hỗ trợ những tính năng cao cấp cho các tài khoản được đăng ký bởi email thuộc các đơn vị giáo dục. Với Canva việc thiết kế trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều khi bạn sử dụng các phần mềm offline.

5. Quản lý tập trung nhiều mạng xã hội -  Buffer

Buffer là một ứng dụng để bạn quản lý các trang mạng xã hội một cách hiệu quả. Nếu thông thường khi đăng bài trên các nền tảng, bạn phải đăng nhập và từng ứng dụng rồi đăng bài một cách thủ công. Giờ đây mọi thứ chỉ gói gọn trong một lần đăng cho nhiều nền tảng.

[Chưa Xong] Top 15 Website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GENZ không thể bỏ qua 5
Quản lý tập trung nhiều mạng xã hội Buffer

Với Buffer, bạn chỉ cần cập nhật các bài viết tại đây và đặt lịch hẹn đăng bài. Thới thời gian đã hẹn, bài viết sẽ được cập nhật cùng lúc trên các trang mạnh xã hội được bạn liên kết.

6. Website tạo Infographics - Piktochart

Với những bạn quan tâm đến thiết kế infographics thì Piktochart là website bạn không thể bỏ qua. Với trang web, bạn có thể tạo nhanh chóng những mẫu infographics đẹp mắt và đầy ấn tượng.

[Chưa Xong] Top 15 Website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GENZ không thể bỏ qua 6
Piktochart - tạo Infographics

7. Check đạo văn - smallseotools

Hiện nay có phần lớn các bạn GenZ chọn làm người viết content tự do và việc tham khảo từ các nguồn khác nhau là điều khó tránh khỏi. Chính vì thế ứng dụng giúp người viết và người duyệt bài kiểm trao đạo văn trở nên vô cùng cần thiết.

[Chưa Xong] Top 15 Website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GENZ không thể bỏ qua 7
Check đạo văn - smallseotools

Smallseotools là một trpng những website cho phép kiểm tra đạo văn một cách nhanh chóng và hệu quả. Bạn có thể sử dụng bản miễn phí với giới hạn 1000 từ cho một lần kiểm tra. Kết quả đạo văn sẽ được tô hồng và chỉ rõ phần đấy được copy từ nguồn nào. Để có kết quả chuẩn xác hơn bạn có thể cân nhắc dùng phiên bản trả phí.

8. Check đạo văn - quetext

Ngoài smallseotools thì còn có quetext.com - đây cũng một trang web check đạo văn rất đáng dùng vì có thể check trùng lặp cấu trúc câu chính xác đến 100% và check ra từng nguồn trong từng câu một.

[Xong] Top 16 Website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GENZ không thể bỏ qua 8
 

9. Kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh - Grammarly

Website không chỉ hiệu quả cho GenZ mà còn là bất cứ ai có nhu cầu. Grammarly cho phép người dùng kiểm tra lỗi ngữ pháp trong câu hoặc đoạn tiếng Anh, đồng thời gợi ý phần chỉnh sửa cho chính xác. 

[Chưa Xong] Top 15 Website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GENZ không thể bỏ qua 8
Kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh - Grammarly

Với những bạn phải thường xuyên tiếp cận với tiếng Anh nhưng không nắm chắc về ngữ pháp thì đây là trợ thủ vô cùng đắc lực. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản là đã có thể sử dụng ngay.

10. Tạo và chỉnh sửa video Online

Nếu bạn quan tâm đến việc tạo và chỉnh sử video online thì Wevideo là website thật sự dành cho bạn. Tại đây có nhiều mẫu video sẵn có hoặc hiệu ứng giúp bạn tạo và chỉnh sửa nhanh chóng. Với GenZ thì đây thực sự là ứng dụng giúp “cột sống” của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

[Chưa Xong] Top 15 Website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GENZ không thể bỏ qua 9
Tạo và chỉnh sửa video Online

11. Tạo ảnh Gif

Bạn muốn tạo những chiếc ảnh gif theo ý thích của mình nhưng vẫn chưa tìm được nền tảng phù hợp? Nếu vật thì Giphy đích thị là website sinh ra dành cho bạn. Tại đây bạn có thể “hô biến” ra những chiếc gif mang đậm phong cá của bạn. Bạn có thể dễ dàng biến hóa những chiếc ảnh tĩnh hoặc video dài ngoằng thành những chiếc gif sinh động.

[Chưa Xong] Top 15 Website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GENZ không thể bỏ qua 10
Tạo ảnh Gif

Khắc phục hạn chế này, bạn có thể cân nhắc chọn Bitly - website cho phép rút gọn link và điều chỉnh phần nội dung hiển thị theo ý muốn.

[Chưa Xong] Top 15 Website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GENZ không thể bỏ qua 11
Rút ngắn link Bitly

13. Tài liệu học thuật - Google Scholar 

Với GenZ đang đi học hoặc đang loay hoay tìm những nguồn tham khảo chính thống thì Google Scholar chính là nơi bạn nên tìm đến. Tại đây có lưu trữ những tài liệu là luận văn, luận án, sách chuyên ngành, báo chính thống hay những báo cáo đã được công bố đại chúng. 

Tại đây có rất nhiều nguồn tài liệu miễn phí dưới dạng word, pdf, powerpoint,... và bạn có thể tải về để làm tư liệu tham khảo.

[Chưa Xong] Top 15 Website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GENZ không thể bỏ qua 12
Tài liệu học thuật Google Scholar

14. Phân chia công việc - Trello

Với GenZ hiện nay việc làm nhóm là điều khó tránh. Điều bạn cần lúc này là một website có thể phân công và quản lý nhiệm vụ của cả nhóm một cách hiệu quả. Theo đấy, Trello chính là ứng dụng mà bạn nên cân nhắc.

Website có hỗ trợ sử dụng miễn phí, bạn có thể tạo bảng phân công và chia sẻ với những cộng tác của mình qua mail. 

[Chưa Xong] Top 15 Website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GENZ không thể bỏ qua 13
Phân chia công việc Trello

15. Lưu trữ tài liệu trực quan - pearltrees

Cũng có khả năng lưu trữ số lượng lớn tài liệu nhưng pearltrees trực quan và sinh động hơn nhiều so với google drive. GenZ có thể chọn website này để làm nơi lưu trữ tài liệu, chúng đồng thời cũng sẽ tạo nên cảm hứng làm việc cho bạn. 

[Chưa Xong] Top 15 Website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GENZ không thể bỏ qua 14
Lưu trữ tài liệu trực quan pearltrees

16. Trang web lập trình - Codecademy

Codecademy là một nền tảng của Mỹ cung cấp lớp học viết mã bằng 12 ngôn ngữ lập trình khác nhau bao gồm Python, Java, Go, JavaScript, Ruby, SQL, C ++, C #, Swift và Sass, cũng như các ngôn ngữ đánh dấu HTML và CSS.

Đây sẽ là lựa chọn giúp GenZ dễ dàng hơn trong công việc. Khi bạn nắm bắt các nguyên lý cơ bản của ngôn ngữ lập trình, sẽ nắm bắt tốt các công việc liên quan đến website. Một số ngành nghề hiện nay có tính ứng dụng cao ngông ngữ lập trình như IT, Code, SEO,...

[Chưa Xong] Top 15 Website giúp cuộc sống bạn đơn giản hơn mà GENZ không thể bỏ qua 15
Trang web lập trình Codecademy

Trên đây là top 15 website giúp cuộc sống của GenZ trở nên dễ dàng hơn. Đừng quên thường xuyên truy cập đến chuyên trang để cập nhật được những mẹo đời sống hữu ích bạn nhé!

Nguồn hình ảnh & video: Internet