“Xuân yêu thương” của những “búp mai vàng”

(VOH) - “Xuân yêu thương” là chủ đề của Liên hoan Búp Mai Vàng lần thứ 27 do Nhà Thiếu nhi TPHCM tổ chức vào sáng ngày 2/2/2018.

Chương trình dành cho các em đang học tập, sinh hoạt tại Trung tâm, Trường chuyên biệt, cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật trong thành phố.

Liên hoan năm nay thu hút gần 500 em thiếu nhi khuyết tật đến từ 25 đơn vị trên khắp Thành phố về tham dự. Trải qua 27 lần tổ chức, Liên hoan thực sự trở thành một sân chơi ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt này cứ mỗi độ Tết đến Xuân về.

Một tiết mục múa trong liên hoan (Ảnh: Kim Ngân)

Mặc dù đa số các em đều gặp một khiếm khuyết nào đó về thể chất hoặc trí tuệ song khi đến với Liên hoan này các em đều tỏ ra vô cùng phấn khởi và cống hiến hết mình bằng các tiết mục biểu diễn ca múa, thời trang…

Sân chơi “Búp Mai Vàng” là biểu hiện cụ thể sự quan tâm chăm sóc, tình yêu thương của các cấp các ngành, các đoàn thể xã hội, các mạnh thường quân, quý thầy cô giáo dành cho các em nhỏ khuyết tật, kém may mắn. (Kim Ngân)

* Cũng trong sáng nay 2/2, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức chương trình Xuân yêu thương – Tết nghĩa tình nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018 cho cán bộ chi, tổ Hội, hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ có chồng con đang công tác tại biên giới, hải đảo... tạo điều kiện cho các chị em, các gia đình hội viên phụ nữ đều được vui xuân đón Tết. 

Năm nay, Hội Liên hiệp phụ nữ TP phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đứng ra tổ chức hoạt động này nhằm sẻ chia với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao 33.000 suất quà với kinh phí 15 tỷ đồng.

Hội LHPN TP cùng các nhà tài trợ đồng hành đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Tết cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình hộ nghèo, neo đơn và các chị công nhân xa quê không có điều kiện về quê ăn Tết; tặng 3.650 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

Ngoài ra, các cấp hội Phụ nữ của 24 quận, huyện cũng đã huy động các nguồn lực đến tặng quà cho hơn 30.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí là 12 tỷ đồng. (Phương Dung)