Xúc động trước tâm thư của mẹ đơn thân Phạm Quỳnh Anh gửi con gái đầu lòng

(VOH) - Dù chỉ mới 7 tuổi nhưng Tuệ Lâm rất hiểu chuyện và luôn biết chia sẻ, nhường nhịn em gái. Chính điều này đã khiến Phạm Quỳnh Anh cảm thấy biết ơn con gái nhỏ của mình.

Hậu ly hôn nhạc sĩ Quang Huy, Phạm Quỳnh hiện đang làm mẹ đơn thân và chăm sóc hai cô con gái nhỏ. Cô chị tên là Tuệ Lâm, 7 tuổi và cô em tên là Tuệ An, 3 tuổi. Sau khi hôn nhân đổ vỡ, con cái chính là điểm tựa cũng như nguồn động lực giúp nữ ca sĩ vượt qua tất cả. Thật may mắn vì các con của Phạm Quỳnh Anh rất ngoan ngoãn, không khiến mẹ phải phiền lòng nhiều. Đặc biệt là con gái đầu lòng Tuệ Lâm, cô bé rất hiểu chuyện dù chỉ 7 tuổi. Tuệ Lâm biết chia sẻ, nhường nhịn em gái dẫu nhiều lúc phải buồn và khóc thầm vì tính chảnh chọe của em gái ngày một lớn.

VOH-con-gai-pham-quynh-anh-1

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Phạm Quỳnh Anh đã chia sẻ dòng trạng thái thật dài như một bức tâm thư mà cô dành cho Tuệ Lâm. Hiểu được việc Tuệ Lâm đã sớm phải san sẻ tìnhyêu của ba mẹ với em gái, Phạm Quỳnh Anh cũng không quên gửi lời cảm ơn đến con gái đầu lòng. Cảm ơn cô bé vì đã luôn nhường nhịn và yêu thương em. 

"Trên đường về nhà:
- Chị 2!
- Dạ!
- Mẹ cám ơn chị 2!
- Sao mẹ ạ?
- Mẹ cám ơn con vì đã nhường nhịn em An
- Nhường nhịn là sao cơ mẹ?
- Con đã chia sẻ với em, đã dần biết im lặng những lúc em giành đồ chơi, biết nghe theo lời giải thích của mẹ. Những lúc như thế, con cảm thấy sao?
- Những lúc vậy con thấy buồn ạ
- Em còn nhỏ lắm chưa biết thế nào là đúng và sai, mình sẽ từ từ chỉ cho em nha - ok không?
- Dạ mẹ, nhưng mai con muốn đi làm với mẹ
- Được, mai chị 2 đi làm với mẹ

Trẻ con mau quên, cảm xúc rất đơn giản - chỉ cần vui lòng là sẵn sàng bỏ qua chuyện cũ. Vì thế mà đôi khi chúng ta quên đi mất hai tiếng: “Cám ơn” dành cho những đứa nhỏ của mình.

VOH-con-gai-pham-quynh-anh-2

Kể từ khi có em An, rất nhiều lần chị 2 khóc. Chị 2 cũng muốn được nũng nịu, muốn được chiều chuộng. Lúc trước từng là duy nhất, giờ phải chia sẻ với em An mọi thứ trên đời. Mà cái bà Lúa thì trình độ gây sự ngày càng cao, bà ý mà nói A cả nhà không ai dám nói B. Tỉ lệ chành choẹ tăng theo cấp số nhân, đồ chơi là của chị 2 nhưng vẫn nằng nặc: “Cụa An cơ mà”. Mặc đồ thừa cũng của chị 2 vẫn cứ tinh tướng cao giọng: “Áo cụa An” khiến đôi khi mẹ cũng cảm thấy bất lực. Mẹ suy nghĩ nhiều về việc cân bằng giữa 2 chị em và mẹ biết chị 2 luôn cố gắng - dù đôi lúc tâm trạng con tơi bời nhưng con vẫn im lặng và nhẫn nhịn. Đó là lí do mẹ muốn nói lời cám ơn con.

Chúng ta cần thời gian để cùng nhau dạy dỗ, rèn luyện thái độ cho cô gái đang tưởng rằng mình to nhất nhà ấy và bài đầu tiên mà chúng ta phải học cùng nhau đó là sự kiên nhẫn đúng lúc và im lặng đúng lúc.

Mỗi ngày một ít thế thôi nhỉ, mẹ biết chị 2 kiểu gì cũng xem Facebook của mẹ. Ngoài việc cám ơn offline, mẹ cũng cám ơn online luôn nhé vì mẹ hiểu làm chị 2 chẳng dễ chút nào. Mẹ yêu Lâm!", những lời ấm áp và đầy tình cảm mà Quỳnh Anh dành cho con gái lớn.

VOH-con-gai-pham-quynh-anh-3

Trước dòng tâm sự của bà mẹ đơn thân, nhiều người đã bày tỏ sự xúc động vì hiểu được nỗi niềm làm mẹ cũng như sự thấu hiểu con cái. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng dành lời khen ngợi cho bé Tuệ Lâm vì còn nhỏ tuổi nhưng đã chững chạc và ngoan ngoãn như thế.

VOH-con-gai-pham-quynh-anh-4

VOH-con-gai-pham-quynh-anh-5

VOH-con-gai-pham-quynh-anh-6

VOH-con-gai-pham-quynh-anh-7

VOH-con-gai-pham-quynh-anh-8

VOH-con-gai-pham-quynh-anh-9
Tuệ Lâm rất ra dáng chị hai khi luôn biết chăm sóc và nhường nhịn em gái.

Đã đệ đơn ly hôn nhưng Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy vẫn cùng làm điều này cho con gái: Sau scandal gây xôn xao trong thời gian qua, Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy vui vẻ cùng nhau tổ chức sinh nhật cho con gái lớn dù đã ly hôn.
Ngồi vị trí ghế nóng, Phạm Quỳnh Anh tiết lộ 'muốn có thêm một đứa con': (VOH) - Chia sẻ mới đây của Phạm Quỳnh Anh về chuyện con cái khiến người hâm mộ thích thú.