150 thí sinh tham gia cuộc thi Văn hay Chữ tốt

(VOH) - Sáng 10/1, cuộc thi Văn hay Chữ tốt lần thứ 20 năm học 2019-2020 do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức, diễn ra tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của 150 học sinh từ các trường trên địa bàn thành phố.

Cuộc thi vừa là sân chơi vừa là môi trường học tập, giao lưu cho học sinh khối trung học cơ sở say mê sáng tạo văn chương và yêu thích nghệ thuật viết chữ. Qua đó, hướng đến sự trưởng thành của các em qua quá trình đọc sách, sự phát triển bền vững thói quen và kỹ năng đọc sách ở học sinh, sự lan tỏa của niềm đam mê đọc sách và văn hóa đọc trong môi trường học đường.

Cuộc thi Văn hay Chữ tốt 2020 thu hút sự tham gia của 150 học sinh từ các trường trên địa bàn thành phố.

Cuộc thi Văn hay Chữ tốt 2019 - 2020 thu hút sự tham gia của 150 học sinh từ các trường trên địa bàn thành phố.

 

Đề bài yêu cầu học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm như: hoá thân vào vai học sinh khiếm thị, chuẩn bị bữa ăn sáng trước khi đến trường, vào vai đàn linh dương mải mê vui chơi lạc vào vùng ô nhiễm, tăm tối, ngập rác thải nhựa... Từ đó, cảm nhận những khó khăn, thiệt thòi của những người bị khiếm khuyết, thấy rõ hơn tác hại của ô nhiễm môi trường đối với giới tự nhiên...

150 thí sinh tham gia cuộc thi Văn hay Chữ tốt

Hoạt động trải nghiệm hoá thân vào vai học sinh khiếm thị. 

Đặc biệt, từ cảm xúc sau những trải nghiệm, các thí sinh khối 6, 7 được yêu cầu viết một bài văn với nhan đề “Tình yêu khơi lên từ những trải nghiệm”. Riêng khối 8, 9 thực hiện bài văn với nhan đề “Tôi trải nghiệm – Tôi trưởng thành”.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải sẽ tổ chức vào ngày 15/1 tại đường sách Nguyễn Văn Bình.

Dự báo thời tiết TPHCM cuối tuần 11-12/1: Nắng gắt, gió mạnh - TPHCM vào 2 ngày cuối tuần được dự báo trời khá nhiều nắng, có thể có gió giật. Lượng UV có hại ở mức cao.
Tin tức tai nạn giao thông ngày 10/1: Xe tải lao xuống vực sâu, 3 người tử vong tại chỗ – Xe tải đang lưu thông trên quốc lộ 4D, khi đến đoạn qua tỉnh Lai Châu thì bất ngờ mất lái lao xuống suối cạn, sâu khoảng 10m, khiến 3 người tử vong thương tâm.