400 gia sư miễn phí cho con công nhân tại TPHCM

(VOH) - Học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn, con em công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp có học lực trung bình, tinh thần vượt khó sẽ được giúp đỡ, phụ đạo kiến thức, ôn tập hè chuẩn bị cho năm học mới. Đây là hoạt động chính của Chương trình tình  nguyện "Gia sư áo xanh" năm thứ 5, do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố tổ chức. Năm nay, dự kiến sẽ có 400 sinh viên tham gia và hỗ trợ, phụ đạo cho 1.000 học sinh lớp 1 đến lớp 9. 

Chương trình sẽ khởi động từ 01/7/2017 đến hết ngày 15/8/2017, hỗ trợ chủ yếu cho học sinh các môn học: Toán, Lý, Hóa, Anh, Văn.

Trong chương trình, sinh viên tình nguyện sẽ được giới thiệu đến gia đình học sinh để tổ chức ôn tập hè và chuẩn bị kiến thức năm học mới cho học sinh. 

Ảnh minh họa: GDO

Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố có học lực từ loại khá trở lên (>7.0), hạnh kiểm tốt được đăng ký tham gia chương trình. Trước khi đứng lớp, gia sư sẽ được tập huấn nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trình bày vấn đề, phương pháp tiếp cận và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh.

Gia sư tham gia dạy kèm trên hai môn và dạy kèm từ 12 buổi trở lên sẽ được cấp Giấy chứng nhận tham gia chương trình tình nguyện “Gia sư áo xanh” của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố. 

Phụ huynh có nhu cầu phụ đạo kiến thức, ôn tập hè cho các em học sinh có thể đăng ký gia sư miễn phí tại Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố. Địa chỉ: 33 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1, điện thoại: 028.38274705 (gặp đ/c Nguyễn Trung Đức)