Ấn Độ cung cấp 150 học bổng cho ứng viên Việt Nam niên khóa 2017-2018

(VOH) - Ngày 22/12 tại ngày ITEC (Chương trình hợp tác kỹ thuật và kinh tế ), Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM cho biết niên khóa 2017-2018 Ấn Độ sẽ cấp 150  suất học bổng cho ứng viên Việt Nam.

Ngài K. Srikar Reddy, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM cho biết trong niên khoá  2017-2018, hơn 10.500 suất học bổng ITEC (Chương trình hợp tác kỹ thuật và kinh tế ) với các khóa học ngắn hạn, trung hạn đào tạo ở các Học viện trên toàn lãnh thổ Ấn Độ đã được cấp cho hơn 161 quốc gia. Hiện nay, 150 suất học bổng ITEC đã được cấp cho các ứng viên Việt Nam mỗi năm trong đó 16 học bổng theo Chương trình văn hóa chung, 14 suất học bổng theo chương trình trao đổi giáo dục, 10 suất học bổng Hợp tác MeKong – sông Hằng.

Ông Reddy cũng khẳng định  “Việt Nam là một người bạn đặc biệt, đáng tin cậy của Ấn Độ, cả về quan hệ song phương và khu vực. Đồng thời, Việt Nam cũng là một trụ cột quan trọng trong chính sách hướng Đông của Ấn Độ”. Chương trình hợp tác kỹ thuật và kinh tế  (ITEC) là chương trình hàng đầu của Chính phủ Ấn Độ nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và chia sẻ kiến thức, kỹ năng, và các nguồn lực với các nước đang phát triển khác theo tinh thần hợp tác Nam-Nam.

Chương trình ITEC bao gồm nhiều khóa học ngắn hạn và trung hạn trong các lĩnh vực như: công nghệ thông tin, quản lý tài chính, năng lực tiếng Anh, công nghệ viễn thám, nghiên cứu nông nghiệp, đánh giá tiêu chuẩn chất lượng, công nghệ môi trường và công nghệ sinh học, năng lượng xanh...

Chương trình ITEC cung cấp con đường để phát triển các kỹ năng chuyên nghiệp tại các Học viện có uy tín nhất tại Ấn Độ, học bổng bao gồm tất cả chi phí như vé máy bay, chỗ ở, phương tiện đi lại, sinh hoạt phí, các chi phí khác cũng  được Chính phủ Ấn Độ tài trợ đầy đủ. Đây còn  là một phương tiện để xây dựng cầu nối văn hoá giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Các cựu học giả ITEC của Việt Nam trong những năm qua đã được đề nghị chia sẻ kinh nghiệm và hình ảnh của họ trong thời gian học tập tại Ấn Độ trên trang Facebook chính thức của chương trình ITEC(https://www.facebook.com/ITECnetwork).