An Giang: Tạm đình chỉ hiệu trưởng và hiệu phó trường có học sinh nghi tự tử

(VOH) - Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với hiệu trưởng và hiệu phó trường THPT Vĩnh Xương liên quan việc nữ sinh lớp 10 định tự tử.

Ngày 6/12, bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở GD-ĐT An Giang - cho biết sở có văn bản báo cáo với Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh An Giang về việc một nữ học sinh bị ngất nghi tự tử, xảy ra tại Trường THPT Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu).

Ngày 6/12, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang có văn bản báo cáo vụ việc đến Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh An Giang; đồng thời đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông  Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương và bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường. Nguồn: SGGPO

Theo văn bản, Sở đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương và bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường, trong thời hạn 15 ngày (kể từ ngày 7/12).

Ngoài ra, Ban giám hiệu trường thường xuyên quan tâm, thăm hỏi sức khỏe học sinh và gia đình học sinh trong thời gian điều trị bệnh, trên tinh thần phối hợp tích cực, tạo điều kiện để học sinh sớm bình phục, trở lại học tập bình thường…

Phía Sở GD-ĐT tỉnh An Giang tiếp tục xác minh thêm thông tin có liên quan đến diễn biến của vụ việc và sẽ báo cáo kết quả xử lý tiếp theo.

Trong thời gian ông Nguyễn Việt Hùm bị tạm đình chỉ nhiệm vụ hiệu trưởng, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang giao cho ông Nguyễn Văn Cường, Phó hiệu trưởng trường chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của nhà trường theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.

Trước đó, Sở GD-ĐT An Giang nhận được báo cáo vụ việc xảy ra tại Trường Trung học phổ thông Vĩnh Xương.

Cụ thể, em N.T.N.Y. là học sinh lớp 10A4, Trường THPT Vĩnh Xương, vi phạm nội quy nhà trường, giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở và phối hợp với gia đình phụ huynh giải quyết. Lúc đầu em Y. thừa nhận khuyết điểm, nhưng sau đó không thừa nhận khuyết điểm của mình.

Ngày 28/11, nhà trường có thông báo gửi về gia đình, trong đó liệt kê các lỗi mà em Y. vi phạm và yêu cầu em Y. viết kiểm điểm.

Đến sáng 30/11, cô Huỳnh Thị Thu Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 của trường báo tin em Y. không có mặt ở lớp và đã gọi điện cho gia đình biết.

Sau đó cô Huệ phát hiện em bị ngất (nghi tự tử, tự đầu độc thuốc quá liều) trong nhà vệ sinh. Em Y. được gia đình đưa vào Bệnh viện Nhật Tân (Châu Đốc) bằng xe taxi, mà không cho nhà trường gọi xe cấp cứu. Đến chiều cùng ngày, gia đình em Y. đến trường báo là do nhà trường bắt em Y. làm kiểm điểm dưới cờ nên tự tử.

Phía Bệnh viện Nhật Tân báo cáo rằng tình trạng em Y. khi nhập viện không nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh viện cũng không xác định em có uống thuốc tự tử hay không. Đến ngày 3/12, gia đình đề nghị bệnh viện làm thủ tục để chuyển em lên Bệnh viện Triều An TPHCM.

Ngay khi nắm thông tin, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cử đoàn công tác đến Trường THPT Vĩnh Xương tìm hiểu sự việc. Qua đó nhận thấy, trong tổ chức, quản lý và biện pháp xử lý của nhà trường còn một số sai sót như: tổ chức dạy thêm, học thêm trong trường không đúng quy định của ngành; có hình thức phê bình, kỷ luật học sinh không đúng quy định, lãnh đạo trường đã nêu họ tên học sinh có vi phạm nội quy dưới cờ, làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và là nguyên nhân dẫn đến sự việc xảy ra; biện pháp giải quyết, xử lý học sinh vi phạm chưa phù hợp, gây bức xúc đối với phụ huynh và bản thân học sinh.