Apple xây dựng ứng dụng trên Apple Watch cho lĩnh vực sức khỏe

(VOH) - Apple đang phát triển hai app mới cho Apple Watch. Một dùng để theo dõi giấc ngủ, một sử dụng thông tin nhịp tim để đánh giá mức độ tập luyện của người dùng.

Ảnh: Cnet

Theo Bloomberg, tuy đã có một số ứng dụng do các công ty lập trình khác thực hiện cho Apple Watch cũng mang tính năng theo dõi sức khỏe người dùng nhưng đây sẽ là lần đầu tiên Apple tự làm app.

Riêng với app nhịp tim, ứng dụng này sẽ đo thời gian kể từ khi tim đập nhanh cho đến khi trở lại bình thường và đưa ra một số phân tích cho người dùng xem, không như app hiện tại chỉ đơn thuần hiển thị chỉ số nhịp tim mà không đưa ra thêm nhận xét.

Ảnh: technologytell

Cả hai ứng dụng này đều là một phần trong kế hoạch lớn hơn của Apple nhằm tiến vào thị trường sức khỏe giàu tiềm năng và lợi nhuận.

Mục đích cuối cùng của Apple đó là khiến người dùng sử dụng nền tảng HealthKit nhiều hơn, và tới một lúc nào đó dữ liệu tổng hợp bởi HealthKit có thể đủ tốt và nhiều để để chẩn đoán bệnh tình cho người dùng.

Mới đây Apple cũng đã mua lại Glimpse, một công ty thu thập và quản lý dữ liệu bệnh lý. Theo CEO của Apple - Tim Cook nói rằng ông tin Apple đang ở vị trí tốt để giải quyết những vấn đề của ngành công nghiệp sức khỏe.