Ba dự án đoạt giải thưởng Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo

(VOH) - Ba dự án đoạt giải thưởng trong vòng đầu tiên của Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo được công bố trong lễ trao giải do Chương trình Aus4Innovation và Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức.

Được lựa chọn từ 115 hồ sơ, ba dự án có những sáng kiến xuất sắc, có triển vọng tạo ra tác động kinh tế và xã hội tích cực đã nhận được tổng số tiền tài trợ lên đến hơn 1,6 triệu đô la Úc.

Ba dự án này sẽ được triển khai bởi các đại học của Australia cùng với các trường đại học và trung tâm nghiên cứu của Việt Nam gồm: Đại học Công nghệ Sydney và Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội với dự án chuyển giao mô hình nghiên cứu và ứng dụng trong xử lý nước và các hệ thống giám sát sử dụng công nghệ 4.0; Đại học Sunshine Coast và Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III với công nghệ sản xuất hóc môn giúp nâng cao năng suất nuôi hải sâm; và Đại học Sydney và Viện Chiến lược và Chính Sách Y tế Quốc Gia với phương pháp mới tạo ra bước ngoặt trong việc chẩn đoán ung thư vú.

Trao giải cho ba dự án đoạt giải thưởng

Trao giải cho ba dự án đoạt giải thưởng

Vòng hai của chương trình với số vốn tài trợ 2,4 triệu đô la Úc sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Đây là một hợp phần quan trọng của Aus4Innovation, chương trình hợp tác năm (2018-2022) với tổng ngân sách 11 triệu đôla Úc, nhằm củng cố hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam, chuẩn bị cho nền kinh tế và công nghệ của Việt Nam trong tương lai số.

Ban hành chính sách đối với người công tác ở vùng đặc biệt khó khăn - Đối tượng áp dụng Nghị định là cán bộ, công, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ trung ương đến xã, phường, thị trấn.