Bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến từ 4/5

VOH - Các thí sinh lớp 12 chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến năm 2023 trên hệ thống quản lý thi, chỉ trường hợp bất khả kháng mới phải đăng ký trực tiếp.

Bộ GD&ĐT lưu ý thời gian tiếp nhận đăng ký tính từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5, thông tin đăng ký của thí sinh chỉ được công nhận trong thời gian này.

Các trường phổ thông trực tiếp hướng dẫn học sinh đăng ký trực tuyến. 

Các đơn vị đăng ký dự thi chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để khai báo vào Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT trên phần mềm (đối với thí sinh đăng ký trực tuyến) hoặc điền vào Phiếu đăng ký dự thi (đối với thí sinh đăng ký trực tiếp).

Các đơn vị rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, bảo đảm độ chính xác thông tin thí sinh điền vào Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có).

Các đơn vị cũng được yêu cầu xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh, tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Thí sinh tự do đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định.

Bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến từ 4/5 1
Bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến từ 4/5 - Ảnh minh họa

Mỗi thí sinh sẽ được trường phổ thông nơi thí sinh học lớp 12 cấp tài khoản và mật khẩu truy cập. Tài khoản là số căn cước công dân/chứng minh nhân dân. 

TPHCM đặt mục tiêu 100% học sinh thi THPT có căn cước công dân trước ngày 20/5

Trường hợp không có CCCD/CMND, tài khoản của thí sinh là số định danh cá nhân dược cơ quan công an cấp. Thí sinh không phải người Việt Nam được sử dụng số hộ chiếu để thay thế. 

Thí sinh được yêu cầu phải đổi mật khẩu sau khi nhận tài khoản để bảo mật. Tài khoản sẽ sử dụng trong suốt thời gian đăng ký dự thi đến xét tuyển đại học, cao đẳng.

Các sai sót trong hồ sơ sẽ được hệ thống thông báo. Bên cạnh đó, nhà trường và thí sinh cũng cần kiểm tra lại thông tin để tránh ảnh hưởng quyền lợi.

Sở GD&ĐT hoàn thành việc rà soát điểm bảo lưu của thí sinh và chỉnh sửa sai sót hồ sơ đăng ký dự thi (nếu có) chậm nhất ngày 19/5.