Bí kíp làm khô giày nhanh sau khi ướt mưa

(VOH) - Đi giày ướt không thoải mái chút nào, nhất là trong những sáng Sài Gòn mưa tầm tã, nước ngập khắp phố mà chúng ta chẳng thể lường được trước khi bước chân ra khỏi nhà.

Giá mà biết trước trời mưa, nước ngập, chắc ai cũng đi dép lào, dép nhựa cho thoải mái nhưng có đôi khi nước trời cứ đổ xuống, triều cường cứ dâng cao thì giày da, giày cao gót, giày thể thao cũng chỉ "khóc thét" chứ không thể tránh ướt được.

Và khó chịu nhất trong những ngày trời mưa đó là xỏ chân trong đôi giày vải, giày da ướt nhẹp. Giày ướt còn tiềm ẩn như mùi hôi khó chịu, mốc, nấm chân…

Không dễ chịu tí nào nếu ngâm chân trong đôi giày ướt thế này (Ảnh: Find The Way)

Đó là lúc bạn cần có bí kíp làm khô giày đơn giản và nhanh mà không tổn hại tới giày.

Máy sấy tóc

Máy sấy tóc có thể giúp bạn làm khô giày nhưng hãy cẩn thận nếu sấy ở nhiệt độ cao có thể làm hỏng keo giữa giày với đế hoặc giày co lại.

Do đó, hãy sấy giày đủ xa với nhiệt độ vừa phải, khi giày đã ráo hãy phơi giày ở nhiệt độ phòng và sử dụng thêm một bí kíp được giới thiệu dưới đây.

Giấy báo

Trên thực tế, bí kíp này đã được sử dụng trong nhiều năm và luôn hiệu quả.

Đơn giản bạn chỉ cần vo tờ báo như trái bóng bằng nắm tay và nhét vào giày. Giấy báo không chỉ hút ẩm rất nhanh mà còn có khả năng hút mùi và giữ dáng giày. Vì vậy, cách làm này có thể khiến đôi giày ướt của bạn thơm tho hơn.

Cách làm:

  • Vo tròn tờ báo
  • Luồn tờ báo vừa vo vào trong giày
  • Đặt giày ở nơi khô ráo trong nhà.
  • Đặt gần quạt/hoặc sử dụng máy sấy ở nhiệt độ vừa.
  • Kiểm tra và thay thế báo thường xuyên.

Quả là siêu dễ dàng nhưng phải khẳng định đây không phải là quá trình siêu tốc - dù vậy trong chuỗi ngày mưa tầm tã, độ ẩm không khí cực cao thì kết quả như vậy là “đỉnh” quá...

Nhớ nhé! Cách làm khô giày bằng giấy báo có thể mất một ngày, có thể nhiều hơn, và trong điều kiện bạn phải liên tục thay thế giấy báo (mỗi vài giờ) và phơi nó lên cao.