Chờ...

Bộ Cờ vua in 3D giành giải Nhất cuộc thi sáng tạo Việt

(VOH) - Nhóm sinh viên ngành Thiết kế (Truyền thông số) của Đại học RMIT Việt Nam gồm Nguyễn Anh Duy, Trần Lê Bảo Quân và Phạm Ngọc Hà đã giành giải Nhất cuộc thi sáng tạo “Cảm quan Việt Nam” (Senses of Vietnam) với tác phẩm Bộ cờ vua huyền thoại "The Legends". 

Tác phẩm The Legends giành giải nhất trị giá giải thưởng hơn 70 triệu đồng.

Bộ cờ vua huyền thoại là dự án in 3D hình những quân cờ được lấy cảm hứng từ những nhân vật trong truyện cổ tích và lịch sử Việt Nam. Sản phẩm được nhóm thiết kế và thực hiện trong vòng ba tháng và áp dụng kiến thức từ môn chế tác và sản xuất đồ chơi bằng máy in 3D tại trường.

Các nhân vật cổ tích và lịch sử Việt như Lạc Long Quân, Âu Cơ, Hai Bà Trưng, Thánh Gióng, Cổ Loa Thành, Yết Kiêu lần lượt đại diện cho các Vua, Hậu, Tướng, Mã, Xe và Tốt trong bàn cờ. 

Anh Duy chia sẻ, việc đưa các nhân vật cổ tích và lịch sử Việt Nam vào bộ môn thể thao trí tuệ nhằm đem đến sự mới mẻ, sáng tạo và khác biệt đến giới trẻ trong nước cũng như quốc tế. 

Sản phẩm nhằm thể hiện thông điệp rằng lịch sử không có ranh giới thế hệ, thời đại, ngôn ngữ lẫn chủng tộc, và văn hoá dân gian không bao giờ lỗi thời.