Bộ GD-ĐT sẽ thanh, kiểm tra việc chấm thi ở tất cả 63 Hội đồng thi

(VoH) - Cho đến thời điểm này, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Tại buổi họp báo kết thúc kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 chiều ngày 27/06, Bộ GD-ĐT cho hay cả nước có 887.104 thí sinh đăng ký dự thi, được tổ chức tại 1980 điểm thi với 38.050 phòng thi; huy động gần 50.000 cán bộ, giảng viên được điều động từ 216 đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng tham gia phối hợp tổ chức Kỳ thi. Tỉ lệ thí sinh đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ chiếm khoảng 70,2%.

Cho đến thời điểm này, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức. Toàn quốc có 06 cán bộ coi thi và 79 thí sinh vi phạm quy chế thi (trong đó 72  trường hợp bị đình chỉ thi do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi, 03 thí sinh bị cảnh cáo, 04 thí sinh bị khiển trách). Tuy nhiên, cũng còn một số sai sót xảy ra ở một số Hội đồng thi do lỗi của cán bộ coi thi, in sao đề thi như việc phát nhầm đề thi cho thí sinh, in thiếu đề thi dẫn đến thí sinh phải làm bài thi muộn giờ so với quy đinh. Hội đồng thi đã xử lý bù thời gian làm bài để đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

Bộ GD-ĐT đánh giá, đến thời điểm này, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, nhẹ nhàng.  

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 được đánh giá thành công ở khâu tổ chức thi - Ảnh minh họa

Trong thời gian tới, Bộ chỉ đạo các Sở GD-ĐT thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc quy trình chấm thi tự luận, thực hiện chấm kiểm tra tối thiểu 5% số bài thi, trong đó các bài đạt điểm cao phải được chọn để chấm kiểm tra. Bộ GD-ĐT sẽ thực hiện kiểm tra, thanh tra công tác chấm thi ở tất cả 63 Hội đồng thi. 

Đối với các trường đại học – cao đẳng, Bộ chỉ đạo các trường chủ trì chấm thi trắc nghiệm tại các địa phương theo đúng quy trình theo Quy chế đã ban hành, đảm bảo chính xác, an toàn và đúng tiến độ. Chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện công tác tuyển sinh ngay sau Kỳ thi: cung cấp đầy đủ thông tin tuyển sinh của trường và kịp thời hỗ trợ thí sinh trong việc giải đáp các thông tin liên quan đến tuyển sinh; bố trí đầy đủ cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân lực cho công tác xét tuyển; vận hành tốt các phần mềm tuyển sinh; xây dựng các giải pháp phù hợp với thực tế của đơn vị để tuyển sinh thuận lợi và hiệu quả.

 

>> Công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019 vào ngày nào?
(VOH) - Dự kiến, hội đồng thi công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019 cho thí sinh vào ngày 14/7.