Các trường đại học chú trọng đổi mới sáng tạo

(VOH) - Sáng 22/8, Đại học RMIT Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y Dược TPHCM tổ chức Diễn đàn Đổi mới sáng tạo 2017.

Sự kiện tập trung trao đổi 4 lĩnh vực chính về: y tế, công nghệ thông tin, giáo dục và tính bền vững. 

Các chuyên gia thảo luận tại diễn đàn.

Theo Phó Giáo sư Tiến sĩ Trần Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược TPHCM, đổi mới sáng tạo là vấn đề được nhà trường hết sức chú trọng. Cụ thể, trường đã xây dựng và đang thực hiện "Đổi mới chương trình đào tạo bác sĩ đa khoa dựa trên năng lực" hợp tác với Trường Y, Đại học Harvard và các chuyên gia của Đại học Geneva, Thụy Sỹ. Các chương trình đào tạo khác của trường cũng đang đổi mới theo hướng đáp ứng yêu cầu của chuẩn năng lực nghề nghiệp thông qua dự án Giáo dục và đào tạo nhân lực y tế. 

Trong khi đó, Giáo sư Gael McDonald, Đại học RMIT VN chia sẻ những sáng kiến nhằm cải thiện điều kiện cho sinh viên là người khuyết tật. RMIT VN hiện có Bộ phận Bình đẳng giáo dục nhằm hỗ trợ sinh viên với những nhu cầu học đa dạng. 

Bên cạnh đó, diễn đàn còn tập trung thảo luận các chủ đề liên quan như: sự đổi mới trong ngành dược, đổi mới bằng khuôn khổ sở hữu trí tuệ, sáng tạo đột phá trong công nghệ thông tin...