Chờ...

Cảnh báo lừa đảo nhắn tin thông báo trúng tuyển lớp 10 tại TPHCM

VOH - Dù Sở Giáo dục Đào tạo chưa công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 nhưng một số học sinh tại TPHCM đã nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển và đề nghị đến trường để nộp hồ sơ.

Tối 21/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phát đi cảnh báo việc kẻ gian nhắn tin giả mạo thông báo trúng tuyển vào lớp 10, yêu cầu phụ huynh học sinh nộp hồ sơ nhập học.

Sở Giáo dục và Đào tạocho biết, sau khi TPHCM công bố điểm thi lớp 10, một số thí sinh, phụ huynh nhận được tin nhắn về việc thông báo trúng tuyển trường THPT công lập.

Đoạn tin nhắn giả mạo nêu nội dung: "Thông báo trúng tuyển Trường THPT Tân Bình. Xin chúc mừng em N.Q.C, sinh ngày 23/10/2008, quê quán: Hà Nội. Số báo danh 178xxx. Xin thông báo em đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh 10 năm 2023-2024". 

Tin nhắn yêu cầu nộp hồ sơ tại trường vào thời gian 10/7 và hạn chót nộp hồ sơ là 1/8. 

Thông tin được gửi tới phụ huynh hoàn toàn trùng khớp về tên, số báo danh, ngày sinh... của thí sinh dự thi lớp 10. 

tin nhắn lừa đảo
Tin nhắn giả mạo việc trúng tuyển lớp 10, yêu cầu nhập học - Ảnh: Nhà trường cung cấp

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, khẳng định, thông tin trên là giả mạo. Sở đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo quy định.

Theo ông Minh, Sở Giáo dục và Đào tạo chưa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập. Sau khi có điểm chuẩn, thí sinh sẽ căn cứ vào điểm và nguyện vọng đã đăng ký để biết mình có trúng tuyển vào trường hay không. Đồng thời, danh sách thí sinh trúng tuyển cũng sẽ được gửi về các trường THPT.

Dự kiến ngày 24/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 hệ chuyên, tích hợp và kết quả tuyển thẳng. Ngày 10/7 sẽ công bố điểm chuẩn lớp 10 hệ thường.

Cùng ngày, Trường THPT Tân Bình cũng cho biết, Trường không gửi bất kỳ tin nhắn trúng tuyển nào đến phụ huynh hoặc học sinh. Những tin nhắn gửi đến thời gian này là tin nhắn giả mạo. 

Nhà trường khẳng định là trường THPT công lập trực thuộc sự quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM. Sau khi có điểm chuẩn, nhà trường mới có thông báo chính thức về việc nộp hồ sơ nhập học đối với học sinh trúng tuyển.