Chờ...

Chi tiết công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2024

VOH - Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp sẽ bao gồm 70% điểm thi THPT và 30% điểm trung bình lớp 12.

Công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2024 như sau:

diem-thi-tot-nghiep-160724-1
Công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2024

Trong đó:

  • Tổng điểm 4 bài thi gồm: Toán + Văn + Anh + Điểm trung bình của bài thi tổ hợp.
  • Tổng điểm 3 bài thi gồm: Toán + Văn + Điểm trung bình của bài thi tổ hợp.
  • Điểm trung bình cả năm lớp 12: Được tính bằng công thức (Điểm trung bình kỳ 1 + Điểm trung bình kỳ 2×2)/3

Để được công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải bảo đảm các điều kiện: Không bị kỷ luật hủy kết quả thi; tất cả các bài thi và môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đều đạt trên 1 điểm (theo thang điểm 10) và có điểm xét tốt nghiệp từ từ 5 điểm trở lên.

Với các thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không có điểm trung bình cả năm lớp 12 theo quy định thì chỉ dùng điểm thi của các bài thi theo quy định để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Cũng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 3 nhóm được miễn thi tốt nghiệp THPT gồm: Học sinh được triệu tập tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực các môn văn hóa; học sinh trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực về khoa học kỹ thuật, văn hóa - văn nghệ; người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng.

8h sáng mai ngày 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT.

Độc giả có thể tra cứu điểm thi trên website Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM TẠI ĐÂY.