Chính phủ Australia tài trợ 52 suất học bổng cho Việt Nam

(VOH) - Sẽ có 52 học viên nhận học bổng Chính phủ Australia sang du học tại đất nước này.

Học bổng này do Chính phủ Australia tài trợ, trao cho thế hệ các nhà lãnh đạo toàn cầu tương lai cơ hội học tập, nghiên cứu và phát triển chuyên môn.

Kể từ năm 1973, Australia đã hợp tác với Việt Nam trao học bổng cho các sinh viên Việt Nam ưu tú, hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực.

 Các tân sinh viên nhận học bổng & bà Karen Lanyon Tổng Lãnh Sự Úc tại TPHCM

Những tân học viên lần này là một phần trong số hơn 6.000 sinh viên Việt Nam đã từng nhận học bổng của Chính phủ Australia. Đến thời điểm này, đã có 20.000 sinh viên Việt Nam khác đang học tập tại đây.

Đại sứ Australia tại Viêt Nam – Ngài Craig Chittick cho biết những sinh viên trẻ tài năng sẽ tiếp cận nền giáo dục chuẩn quốc tế tại Australia. Khi trở về Việt Nam, họ sẽ dùng những kiến thức và kỹ năng đã học tại Australia để đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và tăng cường mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa hai quốc gia. 

Chính phủ Australia luôn khuyến khích và hỗ trợ những ứng viên người khuyết tật, người dân tộc thiểu số và vùng nông thôn khó khăn tham gia chương trình học bổng. Trong số các tân học viên lần này, có ba người khuyết tật và bốn người dân tộc thiểu số.

Chương trình Học bổng Chính phủ Australia 2018 sẽ bắt đầu nhận hồ sơ vào ngày 1/2/2018 đến hết ngày 30/4/2018.