Chủ tịch UBND cấp huyện có quyền thành lập trường mẫu giáo, mầm non, nhà trẻ

(VOH) - Theo Nghị định 46/2017/NĐ-CP thì chủ tịch UBND cấp huyện có quyền ra quyết định thành lập, đình chỉ, giải thể... trường mẫu giáo, mầm non, nhà trẻ công lập, dân lập và tư thục.

Hình minh họa

Nghị định cũng chỉ rõ điều kiện các trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ khi thành lập phải có đất đai, trường sở, cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu, duy trì và phát triển hoạt động giáo dục; có đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu và đạt tiêu chuẩn bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục mầm non và tổ chức hoạt động giáo dục, có đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục và có quy chế tổ chức và hoạt động của trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ.

Khi thành lập phải có đề án thành lập phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục của địa phương đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Đề án thành lập trường xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung giáo dục và các yếu tố điều kiện  đảm bảo hoạt động .

Nghị định cũng qui định 6 trường hợp phải đình chỉ hoạt động nếu không bảo đảm điều kiện hoạt động, 4 trường hợp phải giải thể khi có yêu cầu của người thành lập hay có các  vi phạm nghiêm trọng, mục tiêu và nội dung hoạt không còn phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.