Chương trình 'Tiếp sức đến trường' trao 325 suất học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Tối 30/12, Thành đoàn TPHCM và báo Tuổi Trẻ tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” 2020 dành cho 325 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng và suất học bổng đặc biệt là 15 triệu đồng, tổng kinh phí hơn 3,3 tỷ. Trong đó, có 166 tân sinh viên Đông Nam bộ và 159 tân sinh viên các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên học tập tại TPHCM.

Đây là điểm trao thứ 7 và cũng là đợt trao học bổng cuối cùng của chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2020 do báo Tuổi Trẻ sáng kiến và chủ trì với hơn 1050 Tân sinh viên trên 63 tỉnh thành được tiếp sức, tổng kinh phí chương trình hơn 11,5 tỷ đồng.

tiep-suc-den-truong-voh.com.vn-anh1
Các tân sinh viên vui mừng nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” cùng chụp hình lưu niệm với quý mạnh thường quân tại buổi lễ.

Có mặt tại buổi lễ trao học bổng, em Trần Ngọc Thuỷ Trúc, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn bày tỏ: “Là sinh viên năm nhất chập chững bước đến một thành phố mới để sống, học tập là điều khó khăn rất lớn đối với em. Một áp lực rất lớn khi hoàn cảnh gia đình khó khăn để có thể lo cho 4 chị em cùng nhau cắp sách đến trường. Khó khăn lại chồng chất khó khăn nhưng may mắn đã mỉm cười với em khi có được sự hổ trợ của quỹ học bỗng tiếp sức đến trường.

Khi nhận được kết quả của quỹ học bổng cảm xúc của em lại vỡ oà. Quỹ học bổng đã hỗ trợ em trong khoảng thời gian khó khăn này. Đây cũng là một động lực lớn để bản thân cố gắng vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập để sau này thay đổi được số phận và hơn thế nữa sẽ giúp đỡ được cho các bạn nhỏ có số phận không may mắn như mình”.

Cùng được nhận học bổng, em Phạm Minh Trí là tân sinh viên trường Đại học Y dược TPHCM ngành học Y khoa. Quê của em tại tỉnh Quảng Ngãi, nơi mà có nhiều mảnh đời khó khăn hiếu học, những đợt ảnh hưởng của bão lũ, con đường đi học của em luôn gặp khó khăn trong suốt 12 năm học tập.

Với sự nỗ lực, em đạt một số điểm khá cao dù không như ý. Ngày biết điểm là ngày cả gia đình luôn đặt ra câu hỏi tiền đâu để đi học. Phạm Minh Trí chia sẻ: “Hành trình 6 năm với Đại học Y dược như cái duyên và cũng từ đó em biết đến “Tiếp sức đến trường”. Với sự may mắn đó, hôm nay em được dự chương trình phát học bổng, được gặp các nhà hảo tâm và nhận được tấm lòng yêu thương khiến em rất biết ơn. Hành trình phía trước còn dài, em mong muốn mình có đủ lý do để tiếp tục chặng đường phía trước. Em cảm ơn và gửi tấm lòng chân thật, chúc các cô chú và ban tổ chức chương trình sức khỏe. Em sẽ luôn theo dõi và mong mình sẽ là thế hệ tiếp theo nối tiếp các cô chú”.

tiep-suc-den-truong-voh.com.vn-anh2
Hai gương điển hình tân sinh viên vượt khó học giỏi giao lưu tại chương trình.

Sau 18 năm thực hiện, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ gần 20.400 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 146,5 tỷ đồng. Mỗi tân sinh viên tham gia học bổng này là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng.

Nhiều tân sinh viên nhận học bổng nay đã ra trường có nhiều đóng góp cho xã hội. Nhiều sinh viên thành công từ chương trình đã quay trở lại tiếp sức cho các học sinh có hoàn cảnh như mình, góp phần giúp cho các em vươn lên trong học tập và cuộc sống.