Đại học Luật TPHCM tổ chức hội thảo trực tuyến: Gần 1.000 người tham gia

(VOH) - Sáng 21/7, Khoa Luật Dân sự, trường Đại học Luật TPHCM tổ chức Hội thảo khoa học online với chủ đề “Giao dịch dân sự về bất động sản”.

Hội thảo khoa học online này thể hiện sự thích nghi với tình hình giãn cách xã hội tại TPHCM hiện nay và đây là diễn đàn trao đổi, chia sẻ các nghiên cứu và thảo luận những khía cạnh pháp luật về giao dịch trong lĩnh vực bất động sản.

Số lượng người tham gia lên đến gần 1.000 người, qua cả hình thức Zoom và Livestream Facebook, không chỉ giảng viên, sinh viên trường, hội thảo còn thu hút sự quan tâm của đại diện các cơ quan hành chính nhà nước có liên quan, những người hành nghề luật khác.

gan-1-000-nguoi-tham-gia-hoi-thao-truc-tuyen-giao-dich-dan-su-ve-bat-dong-san-voh.com.vn-anh1
Đây là Hội thảo đầu tiên được Trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức hoàn toàn theo phương thức online qua nền tảng Zoom và Livestream Facebook.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Đỗ Văn Đại, trưởng khoa Luật Dân sự Trường Đại học Luật TPHCM cho hay, đây là hội thảo vốn được Khoa Luật Dân sự lên kế hoạch từ lâu với sự đầu tư rất lớn từ 29 tham luận của các diễn giả trong và ngoài trường gửi về cho Ban Tổ chức. Giao dịch dân sự về bất động sản là mảng pháp lý rộng và phức tạp, dễ dàng phát sinh tranh chấp. Đồng thời, PGS.TS. Đỗ Văn Đại cũng chia sẻ mong muốn phát triển nội dung thảo luận của hội thảo thành sách nhằm hỗ trợ quá trình nghiên cứu pháp luật của các đối tượng có quan tâm.

Hội thảo được diễn ra với 8 tham luận được các diễn giả trình bày và nhận được sự tham gia thảo luận sôi nổi của các đại biểu theo dõi về các vấn đề như: điều kiện tham gia giao dịch dân sự của bất động sản; hình thức của giao dịch bất động sản; Thủ tục công chứng, chứng thực giao dịch về bất động sản; Hợp đồng mua bán nhà ở và chuyển nhượng quyền sử dụng đất; Hợp đồng thuê nhà ở và quyền sử dụng đất… Đặc biệt, một số quy định chưa rõ của pháp luật và đề xuất hướng giải quyết khách quan trên cơ sở thành lập án lệ cũng được nhiều đại biểu tham gia góp ý sôi nổi.

Theo PGS.TS Trần Hoàng Hải, Quyền Hiệu trưởng nhà trường, hội thảo này là một trong những hình thức mà trường đầu tư tổ chức dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ vào hoạt động cho phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh Covid–19 hiện nay. Bên cạnh việc tăng cường tổ chức các hội thảo theo hình thức trực tuyến, trường cũng đã thực hiện việc bảo vệ khóa luận, bảo vệ các đề tài nghiên cứu khoa học và thi vấn đáp hoàn toàn bằng hình thức online.