Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2024 sẽ được ĐHQG-HCM tổ chức 2 đợt vào đầu tháng 4 và đầu tháng 6. Với đợt 1, thí sinh sẽ có hơn 1 tháng đăng ký dự thi, từ ngày 22/1 đến ngày 4/3.
ĐHQG-HCM cho biết, thí sinh có thể đăng ký dự thi trực tuyến tại trang https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/.
Các thông tin về đề thi mẫu, hướng dẫn đăng ký thi và phương thức thanh toán sẽ được thể hiện tại địa chỉ http://cete.vnuhcm.edu.vn/thi-danh-gia-nang-luc.html.
Kỳ thi Đánh giá năng lực (Đợt 1) được ĐHQG-HCM tổ chức vào ngày 7/4 tại 24 tỉnh/thành phố, gồm 21 địa phương như năm trước là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu và mở rộng thêm 3 địa phương là Thừa Thiên - Huế, Bình Phước và Tây Ninh.
Kết quả của đợt 1 sẽ được công bố sau khi kết thúc kỳ thi 1 tuần, tức ngày 15/4.
Xem thêm: Công bố mẫu đề thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TPHCM
ĐHQG-HCM cho biết thêm, kỳ thi Đánh giá năng lực (Đợt 2) được tổ chức vào ngày 2/6 tại 12 tỉnh/thành phố, gồm Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, An Giang. Kết quả của đợt 2 sẽ được công bố vào ngày 10/6.
Thí sinh có thể tham gia dự thi đợt 1, đợt 2, hay cả 2 đợt để tăng cơ hội trúng tuyển.
Năm 2024, ĐHQG-HCM tiếp tục cải tiến phương thức thanh toán cho thí sinh khi tập trung sử dụng thanh toán lệ phí thi thông qua các ví điện tử. Thí sinh sẽ lựa chọn 1 trong 4 phương thức thanh toán qua Viettel Money, Foxpay, MoMo và Payoo để hoàn thành thủ tục đăng ký.
Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề.
Về hình thức, bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn với thời gian làm bài 150 phút.
Cấu trúc bài thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM gồm 3 phần: Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic, phân tích số liệu; và Giải quyết vấn đề, nhằm đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh. Bài thi chú trọng đánh giá năng lực suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng của thí sinh.