Đại học Quốc tế tạm dừng tổ chức kỳ thi kiểm tra năng lực năm 2020

(VOH) - TS Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) cho biết năm nay trường tạm dừng tổ chức Kỳ thi Kiểm tra Năng lực để xét tuyển vào trường.

Theo thầy Trần Tiến Khoa, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, học sinh chỉ có khoảng 2 tháng để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nếu trường tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực như các năm trước thì những thí sinh có dự định xét tuyển vào trường phải chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, vừa phải chuẩn bị cho kỳ thi đánh giá năng lực của trường; thêm vào đó ĐHQG-HCM cũng chỉ còn 1 kỳ thi. Do vậy, trường quyết định tạm dừng tổ chức kỳ thi kiểm tra năng lực trong năm nay.

Hiện, đề án tuyển sinh mới của trường Đại học Quốc tế đang chờ Ban Giám Đốc ĐHQG-HCM duyệt và sẽ sớm công bố trong thời gian tới trong đó có dự kiến 1 phương thức xét tuyển mới là xét tuyển kết hợp điểm quá trình học tập (loại khá trở lên) với điểm thi tốt nghiệp THPT 2020.

đánh giá năng lực

Kỳ thi Kiểm tra năng lực của trường Đại học Quốc tế dự kiến được sử dụng để xét tuyển vào trường với chỉ tiêu lên đến 20-40% tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trường Đại học Quốc tế ấn định thời gian tổ chức thi kiểm tra năng lực năm 2020 dự kiến là ngày 11-12/7.

Kỳ thi Kiểm tra năng lực của trường Đại học Quốc tế diễn ra hằng năm được rất nhiều học sinh lựa chọn làm phương thức tuyển sinh tại trường. Năm 2020, kỳ thi Kiểm tra năng lực của trường Đại học Quốc tế dự kiến được sử dụng để xét tuyển vào trường với chỉ tiêu lên đến 20-40% tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

Năm 2020, ĐHQG-HCM chỉ tổ chức 1 đợt thi đánh giá năng lực tại 5 địa phương: TPHCM, Bến Tre, An Giang, Nha Trang, Đà Nẵng. Ngày thi chính thức sẽ được ĐHQG-HCM công bố khi Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch thi THPT chính thức.

“Việc điều chỉnh này nhằm bảo đảm an toàn cho thí sinh và xã hội trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt. Đồng thời, ĐHQG-HCM mong muốn thí sinh có thời gian chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

TS. Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo ĐHQG-HCM cũng lưu ý, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký dự thi cho đến hết ngày 15/6. Ngày thi đánh giá năng lực được ĐHQG-HCM dự kiến tổ chức vào giữa tháng 8, sau ngày thi THPT khoảng 1 tuần.

Toàn bộ kỳ thi đánh giá năng lực chỉ diễn ra trong một buổi sáng với bài thi tổng hợp gồm 120 câu trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút.

Ngày hội sinh viên với ngoại ngữ lần 5 - năm 2020 - Sáng nay (24/5), Ban Thư ký Hội Sinh viên TPHCM tổ chức Ngày hội sinh viên với ngoại ngữ lần 5, năm 2020 - English Camp ...

Chọn sách giáo khoa đảm bảo việc học đồng đều và đạt chuẩn - Ngày 22/5, Văn phòng UBND TPHCM thông báo kết luận chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tại cuộc họp báo cáo ...