Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch không tuyển sinh cả nước

(VOH) - Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đưa ra thông báo chỉ tuyển sinh đối với các thí sinh có hộ khẩu TPHCM trong năm học 2017-2018 thay vì tuyển sinh cả nước.

Qua đó, nhà trường mong rằng, hơn 16.000 thí sinh trên các tỉnh, thành đã đăng ký xét tuyển vào trường có thể điều chỉnh nguyện vọng hợp lý trong đợt điều chỉnh từ ngày 15 đến 21/7/2017.

Sinh viên Y khoa Phạm Ngọc Thạch trong giờ học giải phẫu (ảnh Báo Lao Động)

Trước đó, ngày 10/1, trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, đã gửi công văn đến Bộ GD&ĐT xác định điều kiện tuyển sinh của trường là thí sinh phải có hộ khẩu TPHCM như các năm trước.

Nhưng trong buổi làm việc trực tiếp tại trường của Bí thư TPHCM Đinh La Thăng ngày 22/2, trường được chỉ đạo thay đổi khu vực tuyển sinh trong năm tuyển sinh 2017. Trường đã có công văn ngày 3/3 để xin ý kiến chỉ đạo của UBND TPHCM về việc tuyển sinh toàn quốc.

Ngày 6/3, trường  nhận được văn bản của Văn phòng Thành ủy TPHCM về kết luận của Bí thư Thành ủy tại buổi làm việc. Trong đó, ghi rõ “chấm dứt áp dụng cơ chế tuyển sinh theo hộ khẩu thành phố, thực hiện tuyển sinh đầu vào đối với học sinh cả nước… áp dụng từ năm học 2017-2018” nên trường đã đăng thông tin tuyển sinh toàn quốc vào trang thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT cho kịp tiến độ quy định.

Tuy nhiên, mới đây, ngày 6/6, trường vừa nhận được công văn UBND TP trong đó, thông báo “chưa chấp thuận cho phép Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch mở rộng đối tượng tuyển sinh ĐH năm học 2017-2018, vẫn tuyển sinh như những năm trước đây”.