Chờ...

Đảm bảo các phương án an toàn cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10

VOH - Sáng 6/6, hơn 98 ngàn thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM với 2 môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Tại điểm thi trường Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến quận 10 có 32 phòng thi với hơn 700 thí sinh dự thi với các nguyện vọng chuyên.

Ông Đỗ Hoàng Sang, Phó trưởng điểm thi, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, chuẩn bị cho kỳ thi, điểm thi phối hợp lực lượng công an phòng cháy chữa cháy, điện lực kiểm tra toàn bộ hệ thống, đảm bảo an toàn trước và trong suốt những ngày thi.

Ông Đỗ Hoàng Sang cho biết: “Cơ sở vật chất của điểm thi khang trang do vừa được xây mới. Nhà trường cũng hỗ trợ trang bị máy lạnh cho thí sinh trong thời tiết nắng nóng như hiện nay. Tuyến đường Thành Thái lưu lượng xe lưu thông cao, điểm thi cũng liên hệ điều tiết giao thông nên sáng nay tình hình xe qua lại thông thoáng.”

can-bo-coi-thi-ra-soat-thong-tin-thi-sinh-truoc-khi-vao-phong-thi_20240606092232jpg
Cán bộ coi thi rà soát thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi - Ảnh: Tuyết Nhung

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết công tác tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 được thực hiện theo quy chế kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ coi thi đặc biệt về công tác bảo quản đồ dùng thí sinh, bố trí đúng khoảng cách theo quy chế thi, các vật dụng được mang vào phòng thi…

ong-nguyen-van-hieu-giam-doc-so-gd-dt-dong-vien-thi-sinh-truoc-khi-vao-phong-thi_20240606092127jpg
Thí sinh chuẩn bị vào kỳ thi - Ảnh: Tuyết Nhung

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Ngay từ đầu khi đăng ký số lượng thí sinh thi tuyển sinh lớp 10, Sở đã quy hoạch các điểm thi và xác định số lượng cán bộ coi thi ở tất cả các điểm thi đủ theo hệ số mà Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định với 3 cán bộ/phòng thi, đảm bảo các yêu cầu ngay cả khi có sự cố về giám thị.”