ĐH Kinh tế quốc dân chuyển sang dạy học trực tuyến từ 10/2

(VOH) - Ngày mai 10/2, Để phòng tránh dịch bệnh từ virus corona, Trường ĐH Kinh tế quốc dân triển khai phương pháp học Blended Learning cho hơn 25.000 sinh viên.

TS Lê Việt Thủy, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin (Trường ĐH Kinh tế quốc dân) cho biết trường vừa triển khai đào tạo, tập huấn cho hơn 800 giảng viên về kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và phần mềm LMS để đảm bảo kế hoạch dạy học nhờ phương pháp giảng dạy, học tập mới Blended learning trong đợt dịch virus corona này.

Theo TS Thủy, Phương pháp học này kết hợp giữa giảng dạy trên lớp và giảng dạy trực tuyến với sự hỗ trợ của hệ thống LMS.

ĐH Kinh tế quốc dân chuyển sang dạy học trực tuyến từ 10/2

Các giảng viên tập huấn sử dụng hệ thống quản lý học tập.

Dựa trên những thành công của chương trình đào tạo E-learning, Trường ĐH Kinh tế quốc dân đang từng bước hoàn thiện hạ tầng cơ sở cho việc triển khai áp dụng phương pháp đào tạo Blended learning từ tháng 9/2020 như: cơ sở vật chất (phòng ghi hình, máy chủ, máy trạm, đường truyền...) cùng đội chuyên gia hỗ trợ giảng viên xây dựng các bài giảng trực tuyến.

Đợt dịch virus corona vừa gây khó khăn khi khiến sinh viên phải nghỉ học nhưng cũng chính là cơ hội để trường triển khai và áp dụng phương pháp Blended Learning để giúp sinh viên có thể tham gia lớp học mà không cần phải lên lớp.

Cụ thể, ngay tuần làm việc đầu tiên của năm mới, nhà trường đã mở các lớp đào tạo ứng dụng phần mềm LMS trong giảng dạy cho toàn thể giảng viên trong trường để đảm bảo gần 3.000 lớp học hệ đại học và cao học của nhà trường có thể bắt đầu từ ngày 10/2/2020.

Hệ thống LMS được sử dụng như một công cụ bổ trợ, tạo thêm môi trường để giảng viên giao tiếp hiệu quả với người học, giữa người học với người học. Theo đó, mỗi giảng viên sẽ được cấp một tài khoản trên hệ thống LMS với vai trò là giảng viên của lớp học qua mạng để hướng dẫn, hỗ trợ cũng như đánh giá người học qua môi trường mạng.

Hệ thống LMS sẽ giúp giảng viên tăng cường tương tác, tạo hứng thú cho sinh viên, sinh viên phải có khả năng làm việc độc lập với ý thức tự giác cao. Giảng viên có thể tạo các bài học theo tuần, đưa các học liệu dưới nhiều định dạng khác nhau lên hệ thống, đưa các bài kiểm tra tự luận, trắc nghiệm… để sinh viên tự học, tự kiểm tra và đánh giá sự tiến bộ của mình.

Giảng viên cũng có thể sử dụng hệ thống LMS để điểm danh hoặc đánh giá sự tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến của người học… Người học làm quen với việc lập kế hoạch phù hợp với bản thân, tự định hướng trong học tập, thực hiện tốt kế hoạch học tập đã đề ra.

“Từ 10/2, sinh viên của tôi có thể trùm chăn ngồi nhà, bất chấp mưa dầm gió bấc ngoài kia, bất chấp nCoV đang hoành hành. Còn tôi cũng có thể ngồi nhà, lướt web và có thể nghĩ ra nhiều phương thức để làm bài giảng online cho sinh viên của mình trở nên thú vị, hấp dẫn hơn”, Cô Trần Thị Thu Hoài, một giảng viên của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết.

63 tỉnh, thành phố trên cả nước kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh - (VOH) - Tính đến 16h50 chiều ngày 8/2 có 63 tỉnh, thành phố trên cả nước báo cáo kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.